sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Gọi Công Phượng là ‘cơn ác mộng’, báo chí Indonesia cảnh báo đội nhà cần hết sức tỉnh táo

Thứ ba, 30/11/2021 19:37 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Công Phượng là cầu thủ mà truyền thông Indonesia căn dặn đội nhà phải hết sức cảnh giác nếu như không muốn thua đau tại AFF Cup 2020.

AFF Cup đang dần tiến đến ngày khởi tranh, các đội tuyển đang tập trung hết sức mình để đạt được mục tiêu cao nhất tại giải đấu của khu vực: chức vô địch AFF Cup. Ở bảng B, Indonesia sẽ một lần nữa gặp lại tuyển Việt Nam ở trận đấu thứ 3 tại vòng bảng vào ngày 15/12. 

Mới đây, tờ Bola của Indonesia đã đăng tải bài viết để cảnh báo đội nhà trước đương kim vô địch AFF Cup 2020. Cụ thể, tờ báo này cho rằng tiền đạo số 10 bên phía ĐT Việt Nam chính là cầu thủ nguy hiểm nhất đe dọa trực tiếp khung thành của Indonesia. 

Đội tuyển Việt Nam sẽ là một trong những đối thủ khó chịu nhất của Indonesia tại bảng B ở AFF Cup 2020. Có một cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hoàn toàn sẽ trở thành cơn ác mộng cho hàng thủ của Indonesia, đó là tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Anh là một trong số những tiền đạo được HLV Park Hang-seo triệu tập cho AFF Cup 2020.”

z2941501122299_f6497b92d85cad21a8e9981d0c67de90
Công Phượng được báo chí Indonesia đánh giá cao nhất ĐT Việt Nam

Tờ báo này ví von chàng tiền đạo gốc Nghệ An sẽ là cơn ác mộng cho hàng thủ của họ. Tuy nhiên, những cảnh báo này của Indonesia là hoàn toàn có căn cứ. Còn nhớ ở trận đấu gần đây nhất giữa hai đội, Công Phượng đã có cú sút tung lưới Indonesia, sau đó chung cuộc, ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng 4 - 0 trước những chú chim ưng Garuda.

Tờ báo này không quên đưa ra những số liệu cũ để nhắc nhở những cầu thủ của mình:

Nguyễn Công Phượng đã từng thi đấu cực kỳ chói sáng ở AFF Cup 2018. Sau 7 trận đấu, cầu thủ này đã đóng góp 3 pha lập công cho đội tuyển Việt Nam. Công Phượng được coi là "Lionel Messi của bóng đá Việt Nam". Trước đây, anh từng thi đấu tại châu Âu cho CLB Sint-Truidnese của Bỉ." Đội tuyển Indonesia đang có thành tích đối đầu rất thuyết phục trước Việt Nam ở đấu trường AFF Cup. Sau 9 lần gặp nhau, Indonesia đã thắng 3, hòa 4 và chỉ thua 2 trước Việt Nam."

Rõ ràng sức mạnh của ĐT Việt Nam và của riêng Công Phượng tại đấu trường ĐNA là điều mà bất kỳ đội bóng nào cũng e dè. Để có thể chiến thắng được hàng thủ của Việt Nam chắc chắn sẽ là điều không dễ dàng đối với Indonesia. Tuy nhiên, đội bóng của chúng ta cũng phải hết sức tập trung và không nên chủ quan trước bất kỳ đối thủ nào.

Theo dõi Sports442 trên