sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Chuyên gia bóng đá Thái Lan: "Tại AFF Cup lần này, chúng tôi chắc chắn sẽ vô địch"

Thứ ba, 30/11/2021 17:20 (GMT+7)

Cựu Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT), ông Witthaya Laohakul tự tin tuyển Thái Lan sẽ giành chức vô địch AFF Cup 2020.

Khi còn thi đấu, ông Witthaya Laohakul là cầu thủ Thái Lan đầu tiên thi đấu ở châu Âu trong màu áo CLB Hertha BSC tại Đức. Hiện tại, ông là một trong những chuyên gia bóng đá uy tín nhất Thái Lan. Ông Laohakul trong quá khứ từng giữ chức Giám đốc kỹ thuật của Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT). Song song với đó, cựu danh thủ 67 tuổi cũng đang làm việc cho Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC).

witthaya-laohakul-u22-thai-lan
Cựu danh thủ Witthaya Laohakul tự tin vào khả năng của ĐT Thái Lan

Trao đổi với tờ Siam Sport , ông Laohakul cực kỳ tự tin về cơ hội của ĐT Thái Lan ở giải đấu sắp tới: "Tôi tin rằng ở AFF Cup lần này, tuyển Thái Lan sẽ chắc chắn vô địch. Mặc dù Alexandre Polking vẫn đang đối mặt với nhiều sự hoài nghi về khả năng cầm quần, đặc biệt là khi anh ấy chưa thành công khi dẫn dắt những CLB trước đây. Nhưng Polking đã được chọn để dẫn dắt đội tuyển quốc gia."

"Và tôi vẫn tin rằng đây là thời điểm thích hợp cho Polking giành vinh quang, với sự linh hoạt trong việc lựa chọn cầu thủ. Lần này, tuyển Thái Lan có những cầu thủ giỏi đang thi đấu trong nước lẫn nước ngoài"

Phát biểu này của ông Witthaya Laohakul khiến nhiều người không khỏi bất ngờ bởi lẽ vị cựu danh thủ người Thái này dường như là tự tin thái quá vào đội tuyển nước nhà. Trong bối cảnh “Voi chiến” vẫn đang bị đặt rất nhiều dấu hỏi vì họ đang gặp nhiều khó khăn trong việc tập hợp lực lượng chuẩn bị cho AFF Cup 2020.

viet-nam-thai-lan-malaysia-aff-cup-1-725x0
Ông Witthaya Laohakul đánh giá đối thủ lớn nhất của Thái Lan là Malaysia

Khi được hỏi về đánh giá của bản thân về các ĐT khác cùng tham dự giải đấu này, ông Witthaya Laohakul nói: "Nếu hỏi tôi, đối thủ lớn nhất của tuyển Thái Lan, tôi sẽ chọn Malaysia. Singapore là chủ nhà, nhưng khả năng của họ chưa đủ tốt. Còn với Việt Nam, tôi tin rằng họ đã chạm đáy nỗi đau và bị ảnh hưởng tinh thần nặng nề sau khi để thua cả 6 trận đầu tiên ở vòng loại 3 World Cup 2022."

Tại AFF Suzuki Cup 2020, Thái Lan nằm ở bảng A cùng Myanmar, Philippines, Timor-Leste và chủ nhà Singapore. Họ sẽ có trận ra quân vào ngày 5-12 gặp đối thủ bị đánh giá yếu nhất bảng là Timor-Leste. “Voi chiến” được cho là sẽ chỉ có được lực lượng mạnh nhất nếu vượt qua vòng bảng AFF Cup năm nay vì nhiều ngôi sao của họ còn “bận” chơi cho các CLB ở nước ngoài không về kịp để tham dự ngay từ đầu giải.

Theo dõi Sports442 trên