sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Báo Thái khuyên HLV Polking cất trụ cột ở trận lượt về gặp ĐT Việt Nam

Thứ bảy, 25/12/2021 14:30 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Tờ báo thể thao uy tín số 1 Thái Lan cho rằng HLV Polking cần xem xét về 4 trường hợp bị thẻ vàng trong trận bán kết lượt đi gặp ĐT Việt Nam.

Tờ Siam Sport mới đây đã đăng tải một bài viết về trường hợp 4 trụ cột của ĐT Thái Lan đã phải nhận thẻ vàng trong trận đấu bán kết lượt đi. Tác giả bài viết cho rằng thầy Polking nên xem xét có nên sử dụng họ ở trận lượt về hay không.

"Ông Polking phải quyết định xem 4 trụ cột đang bị thẻ vàng nên được nghỉ ngơi hay liều lĩnh ra sân trong trận bán kết lượt về gặp Việt Nam", bài viết của tờ Siam Sport (Thái Lan).

Theo đó, Theerathon Bunmathan là một trong bốn cầu thủ của ĐT Thái Lan đã phải nhận thẻ vàng trong trận đấu lượt đi. Cầu thủ chơi bóng tại Nhật có kỹ thuật rất tốt và là nhân tố không thể thiếu trong đội hình ĐT Thái Lan:

thai-lan-viet-nam-loi-the-bat-ngo-aff-cup-2020-725x0
Bài viết đăng tải trên Siam Sport (Ảnh: Siam Sport)

"4 người đã phải nhận thẻ vàng lần lượt là thủ môn Chatchai Bootprom, trung vệ Kritsada Kaman, và cặp hậu vệ cánh Theerathon Bunmathan, Narubadin Weerawatnodom. Nếu cần thiết, ông Polking nên để cả 4 học trò ngồi trên ghế dự bị nhằm bảo toàn lực lượng cho 2 trận chung kết."

Ở trận đấu lượt đi, cả Việt Nam và Thái Lan đều đã phải nhận cơn mưa thẻ vàng khi thi đấu quyết liệt và có những pha bóng khá rát. Chính Theerathon cũng là người có nhiều pha đá xấu xí với các cầu thủ ĐT Việt Nam, đặc biệt là Quang Hải.

44b89811-22ea-4639-a23f-4f7fed3480f7
Theerathon Bunmathan đã phải nhận 1 thẻ vàng trong trận lượt đi (Ảnh: AFF)

"Trong 90 phút ở trận lượt về, chắc chắn HLV Polking sẽ phải suy ngẫm và cân nhắc kỹ lưỡng về cách sử dụng nhân sự bởi có 4 trụ cột đã bị thẻ vàng ở trận lượt đi. Nếu nhận thế một thẻ vàng tại bán kết lượt về, họ sẽ không được đá chung kết. Và đó chắc chắn là một tổn thất rất lớn bởi cả 4 cầu thủ này đều là nhân tố chủ chốt trong hàng thủ của Thái Lan." 

Trong trường hợp HLV Polking cất một số cầu thủ nêu trên ở trận lượt về thì đó sẽ là lợi thế lớn cho ĐT Việt Nam. Trận đấu bán kết lượt về giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 26/12.

Theo dõi Sports442 trên