sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Báo chí Malaysia: “ĐT Việt Nam thua do nhiều nguyên nhân, HLV Park là một trong số đó”

Thứ ba, 28/12/2021 10:05 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Sau trận thua trước ĐT Thái Lan, báo chí khu vực đồng loạt đưa ra những nhận định về sự thất bại của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Tờ báo Malaysia cho rằng sai lầm của nhà cầm quân người Hàn Quốc trong việc thay người ở các trận đấu bán kết đã khiến ĐT Việt Nam phải nhận trái đắng. Tờ báo này viết, thầy Park đã mang tới AFF Cup 2020 30 cầu thủ nhưng ông vẫn thiếu chính xác trong việc dùng người. Và điều đó cuối cùng đã phải trả giá.

Mở đầu bài viết trên trang Vocket FC (Malaysia), tác giả bài báo viết: “Có nhiều nguyên nhân dẫn tới thất bại của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020”. Trang này sau đó bình luận thêm: Huấn luyện viên Park Hang-seo chính là một trong những nguyên nhân đó.”

_wpj9684-jpg
Tờ báo Malaysia cho rằng thất bại của ĐT Việt Nam phần nhiều đến từ HLV Park Hang Seo (Ảnh: AFF)

“Huấn luyện viên Park Hang-seo đã không thốt nên lời khi chứng kiến đội bóng của mình phải dừng bước trước kình địch Thái Lan”, vẫn trang Vocket FC bình luận: “Tại buổi họp báo sau trận bán kết lượt về, ông Park cũng từ chối trả lời các câu hỏi liên quan tới tương lai của mình với đội tuyển Việt Nam. Rõ ràng, đây là cú sốc không chỉ với giới bóng đá Việt Nam mà còn với người hâm mộ khắp Đông Nam Á. Trước giờ bóng lăn, vẫn có một số người cho rằng đội tuyển Việt Nam hiện tại nhỉnh hơn Thái Lan.”

Sau khi trận bán kết lượt về diễn ra, không chỉ riêng tờ báo của Malaysia mà hàng loạt các tác giả đến từ châu Á hay thậm chí Việt Nam đều đã đặt dấu hỏi về chiến thuật của thầy Park Hang Seo. Tất cả đều cho rằng, ĐT Việt Nam thua đều do sự chủ quan của thầy Park. 

Thầy Park và toàn đội tuyển Việt Nam sẽ sớm trở về nước để chuẩn bị cho những trận đấu sắp tới tại VL3 World Cup. Đây chắc chắn sẽ là giai đoạn khó khăn đối với thầy trò ông Park, song đội bóng của chúng ta cần phải sốc lại tinh thần để có thể tiếp tục tỉnh táo chiến đấu.

Theo dõi Sports442 trên