sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Chuyên gia Châu âu: "HLV Park giỏi quản lý cầu thủ, nhưng chiến thuật thì không ổn chút nào"

Thứ ba, 28/12/2021 09:09 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Đây là nhận định của chuyên gia bóng đá người Scotland, ông Richard Harcus sau khi chứng kiến thất bại của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2020.

Dù chơi đầy nỗ lực trong trận đấu lượt về tuy nhiên đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã không thể tìm được đường vào khung thành ĐT Thái Lan. Chung cuộc 2 đội rời sân với kết quả hòa 0-0. Như vậy với chiến thắng 2-0 sau 2 lượt trận, đoàn quân của HLV Polking chính thức lọt vào trận chung kết AFF Cup 2020 và so tài với Indonesia. 

Chuyên gia bóng đá người Scotland, ông Richard Harcus bày tỏ sự không hài lòng về cách sử dụng nhân sự và bố trí chiến thuật của HLV Park Hang-seo: 

"Tôi thực sự cảm thấy thất vọng. Tôi nghĩ ông Park nên ra đi ngay bây giờ, hoặc không thì VFF cần đưa về một người am hiểu chiến thuật, am hiểu bóng đá Đông Nam Á để hỗ trợ ông ấy.

Về mặt quản lý con người, HLV Park Hang-seo làm rất tốt. Nhưng về chiến thuật thì không ổn. Việc thay người của ông ấy diễn ra sai thời điểm và đó là sai lầm. Trong tay HLV Park Hang-seo đang là những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Đông Nam Á nhưng dường như ông ấy không biết sử dụng họ đúng cách".

u23vietnam-park-bao-trung-quoc(1)
Ông Richard Harcus cho rằng đã đến lúc HLV Park Hang Seo nên ra đi

Người đại diện của Yaya Toure dẫn chứng bằng những gì đã diễn ra ở trận bán kết lượt về với Thái Lan. Ông nói:

"Trong hiệp 1, Việt Nam nhập cuộc đầy toan tính. Còn hiệp 2, họ chẳng làm được gì và thế là thất bại. Đơn giản là tôi không thể hiểu tại sao Việt Nam lại tiếp tục treo bóng dài vào vòng cấm? Thực tế đã chứng minh hết lần này đến lần khác rằng cách đó không hiệu quả với đội tuyển Việt Nam. Vậy tại sao họ vẫn đá theo kiểu như vậy?

Hàng công của Việt Nam đã chơi không đủ tốt, không tạo được khoảng trống cho nhau. Trong khi đó, Thái Lan lại cho thấy sự chặt chẽ và cố ép không gian chơi bóng lại càng nhỏ càng tốt. Đội tuyển Việt Nam không thể kéo được tuyến sau của Thái Lan ra khỏi vị trí và tạo khoảng trống cho các cầu thủ chạy chỗ và chuyền bóng".

"Những gì đội tuyển Việt Nam làm là có thể đoán trước được và tôi đã nói như vậy với HLV Mano Polking sau trận đấu, khi tôi gọi điện chúc mừng ông ấy. Thực tình mà nói tôi không vui lắm đâu khi phải làm vậy, bởi hồi đầu giải tôi đã nói với ông ấy rằng Việt Nam và Thái Lan sẽ gặp nhau ở chung kết, và tại đó Việt Nam sẽ thắng. Nhưng buồn thay, điều đó đã không xảy ra".

jernej-kamensek-gdkt-clb-binh-dinh-1632016106911860269246
Ông Jernej Kamensek (bên phải) cho rằng cần tái thiết lại cả nền bóng đá Việt Nam

Trong khi đó, cựu giám đốc kỹ thuật CLB Bình Định Jernej Kamensek lại đưa ra góc nhìn ở tầm vĩ mô hơn: "Đã đến lúc VFF cần phải làm nghiêm túc việc tái cấu trúc nền bóng đá Việt Nam. Đầu tiên, hãy chú trọng đến điều kiện sân bãi và sự phát triển của bóng đá trẻ. Nâng cấp trình độ chuyên môn của V.League, hệ thống luật thể thao và cải thiện cơ sở hạ tầng.

Đồng thời, hãy đánh giá HLV Park Hang-seo cho những mục tiêu tiếp theo. Việc đưa những cầu thủ Quang Hải, Hoàng Đức sang châu Âu nên được xem xét nghiêm túc. Và dĩ nhiên rồi, bóng đá Việt Nam hãy tiếp tục lấy World Cup làm mục tiêu để phấn đấu", chuyên gia người Slovenia chia sẻ.

XEM THÊM: 

HLV Kiatisak lảng tránh nói về ông Park và ĐT Việt Nam, lo lắng cho dàn sao của bầu Đức

VIDEO: Nữ trưởng đoàn xinh đẹp "ngượng đỏ mặt" vì hành động bất ngờ của Messi Thái

Gác lại những cảm xúc tiêu cực, xin hãy "tử tế" với HLV Park Hang Seo!

Theo dõi Sports442 trên