sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Chỉ ra vấn đề "nhức nhối" của ĐTVN, tờ ESPN nhận định: "Đã đến lúc cho Quang Hải được sải cánh"

Thứ ba, 28/12/2021 09:23 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Mới đây, chuyên gia của tờ ESPN đã đưa ra nhận định của mình về nguyên nhân khiến tuyển Việt Nam thất bại trước Thái Lan tại AFF Cup lần này.

Sau khi để thua Thái Lan 2-0 ở trận bán kết lượt đi và hòa 0-0 ở trận bán kết lượt về, ĐT Việt Nam đã chính thức nói lời chia tay với AFF Cup 2020. Với việc không đạt được kết quả như kỳ vọng tại giải năm nay, không ít người hâm mộ đã tỏ ra thất vọng và hoài nghi về khả năng phát triển của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Mới đây, chuyên gia của tờ ESPN đã đưa ra những phân tích của mình về thất bại của ĐT Việt Nam tại giải đấu lần này, qua đó một phần lỗi là do giải quốc nội V-League bị hoãn trong thời gian quá dài.

[Downloader.la]-61ca735388f28
Việc hủy bỏ V-League gây ảnh hưởng rất nhiều đến các cầu thủ

"Nguyên nhân một phần là do các cầu thủ của ĐT Việt Nam đã không được chơi bóng thường xuyên tại giải quốc nội. Sự mệt mỏi về tinh thần sau một thời gian phải ở chế độ bong bóng để thi đấu các giải quốc tế là điều khó tránh khỏi.

Tài năng của ĐT Việt Nam là không thể phủ nhận tuy nhiên việc họ không thể bảo vệ chức vô địch chỉ làm nổi bật một vấn đề đang gây nhức nhối cho bóng đá Việt Nam - đó là không để những ngôi sao sáng nhất của họ có thêm những bước tiến mới trong sự nghiệp".- chuyên gia nhận định.

Theo vị này, việc các cầu thủ nổi bật của ĐT Việt Nam không có cơ hội thử sức ở đấu trường chuyên nghiệp hơn mà chỉ thi đấu ở giải quốc nội đã phần nào khiến cho các cầu thủ không phát triển: "Dù có chất lượng tốt nhưng những cầu thủ như Quang Hải, Hoàng Đức và Nguyễn Tiến Linh vẫn tập trung thi đấu ở trong nước. Những ngôi sao này không thử sức mình hơn nữa và đang sống quá thoải mái như cá lớn trong ao nhỏ.

[Downloader.la]-61ca73262fbe1
Hoàng Đức từng được CLB Oman chiêu mộ nhưng CLB Viettel đã từ chối

Vấn đề này có thể không nằm ở tham vọng của các cầu thủ mà thuộc về các CLB chủ quản. Những CLB này đang "trói buộc" các cầu thủ, coi họ như hàng hóa có giá trị ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Tuy nhiên, đã đến lúc những đội bóng này phải nhìn về bức tranh rộng lớn hơn và cho phép những Quang Hải và Hoàng Đức được sải cánh vì những điều tốt đẹp"- chuyên gia Gabriel Tan phân tích thêm.

Theo dõi Sports442 trên