sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Ngôi sao hàng thủ của ĐT Việt Nam được AFF vinh danh sau trận đấu với ĐT Indonesia

Thứ năm, 16/12/2021 06:43 (GMT+7)

Không phải những ngôi sao trên hàng công, Nguyễn Thành Chung của ĐT Việt Nam mới là người được BTC AFF Cup 2020 khen ngợi sau trận đấu với Indonesia.

Sau thắng lợi 3-0 trước Malaysia, ĐT Việt Nam bước vào trận gặp ĐT Indonesia với nhiều sự tự tin. Tuy nhiên, đúng như dự đoán trước trận, ĐT Việt Nam đã vấp phải sự kháng cự cực kỳ mạnh mẽ của đối phương và bất lực trong việc ghi bàn.

Tuy nhiên, vẫn có một cầu thủ của ĐT Việt Nam nhận được lời khen ngợi từ giới chuyên môn và ban tổ chức AFF Cup 2020. Theo đó, với màn trình diễn của mình, trung vệ Nguyễn Thành Chung được trang mạng xã hội chính thức của AFF Cup vinh danh là "Cầu thủ năng nổ nhất trận".

thanh-chung-vs-indonesia-725x0
Bản đồ nhiệt của Nguyễn Thành Chung

Dù chỉ ra sân tổng công 80 phút nhưng Thành Chung vẫn để lại dấu ấn đậm nét. Cầu thủ sinh năm 1997 thi đấu rất chắc chắn trong hệ thống phòng ngự 3 trung vệ của ĐT Việt Nam. Bên cạnh đó, anh còn khá tích cực lên tham gia hỗ trợ tấn công mỗi khi có cơ hội. Thành Chung xuất hiện nhiều ở hành lang cánh và gần khu vực giữa sân, cùng với đó là luôn luôn xâm nhập vòng cấm địa đối phương ở những tình huống đá phạt góc của ĐT Việt Nam.

nguyen-thanh-chung-choi-tich-cuc-nhat-tran-viet-nam-00-indonesia
Nguyễn Thành Chung chơi tích cực nhất trước Indonesia

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Park Hang Seo cho biết: "Tôi nghĩ rằng các cầu đã thủ phát huy hết vai trò của mình. Nếu ghi bàn được thì tốt tuy nhiên các cầu thủ đã nỗ lực hết sức. Thực ra là Indonesia hay Malaysia cũng đã chắc chắn vào bán kết đâu. Chúng tôi đứng thứ 2 nhưng chỉ thua 1 bàn thắng thôi.

Sau trận hoà không bàn thắng đáng tiếc trước Indonesia, ĐT Việt Nam chỉ phải đối đầu với đội tuyển đã bị loại là Campuchia ở lượt trận cuối (19h30 ngày 19/12). Thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn có cơ hội vô cùng lớn để đi tiếp vào vòng bán kết. Trong khi đó, Indonesia phải quyết đấu với Malaysia ở lượt đấu cuối để cạnh tranh một tấm vé đi tiếp tại bảng B.

Theo dõi Sports442 trên