sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Hoà nhạt nhoà trước Indonesia, Việt Nam bị FIFA “phạt” nhẹ

Thứ năm, 16/12/2021 07:00 (GMT+7)

Trong một trận đấu bế tắc hoàn toàn trước ĐT Indonesia, ĐT Việt Nam đã đành phải chấp nhận chia điểm trong trận cầu không bàn thắng.

Tối qua (15/12) ĐT Việt Nam đã có trận đấu thứ 3 tại AFF Cup 2020 trước ĐT Indonesia. Đúng với tính chất căng thẳng của cuộc đối đầu giữa hai đội đang dẫn đầu bảng B, chúng ta đã không thể có một trận đấu dễ dàng trước đối thủ thi đấu rất quyết tâm và chặt chẽ.

Các thông số sau trận chỉ ra chúng ta đã thi đấu tương đối thất vọng khi bị Indonesia cầm hòa không bàn thắng. Đây là trận đấu mà các cầu thủ tấn công bên phía Việt Nam không đạt hiệu suất tốt, hoàn toàn bất lực trước hệ thống phòng ngự của đội bạn. Cụ thể, Việt Nam kiểm soát bóng tới 70% và tung ra 21 cú sút nhưng chỉ có đúng 1 cú sút trúng mục tiêu.

3
ĐT Indonesia đã chơi rất quyết liệt và khiến ĐT Việt Nam chia điểm

Với việc chỉ có được 1 điểm chia đều cho mỗi đội, những tấm vé đi tiếp tại AFF Cup 2020 của bảng B sẽ chỉ được quyết định khi lượt trận cuối kết thúc.

Bên cạnh đó, với trận hòa trước ĐT Indonesia thì ĐT Việt Nam cũng sẽ bị FIFA "phạt" nhẹ trên BXH các đội tuyển thế giới. Cụ thể, vì ĐT Indonesia chỉ đang đứng hạng 166 thế giới nên thầy trò HLV Park sẽ bị trừ 1 điểm trên BXH FIFA khi bị đối thủ này cầm hòa. Tuy vậy, ĐT Việt Nam sẽ không bị tụt hạng trên BXH các đội tuyển thế giới. Trước đó, ĐT Việt nam cũng đã được cộng 1,7 điểm trên BXH FIFA vì thắng Malaysia, cộng 1,2 điểm cho trận thắng Lào.

Rõ ràng, dù hoà, nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn có cơ hội rất lớn để đi tiếp bởi lẽ chúng ta chỉ phải gặp đối thủ yếu hơn và đã chắc chắn bị loại là Campuchia. Lúc đó, chúng ta có thể dựa vào kết quả bảng A để có thể tính toán cách đá với ĐT Campuchia để vừa có thể có tấm vé đi tiếp, lại vừa được gặp đối thủ dễ chịu hơn tại bán kết.

Theo dõi Sports442 trên