sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Trung vệ ĐT Việt Nam: 'Chúng tôi biết phải làm thế nào trước lối đá của Indonesia'

Thứ ba, 14/12/2021 14:09 (GMT+7)

Bùi Tiến Dũng đã trả lời báo chí về việc ngồi dự bị trận gặp ĐT Malaysia và chia sẻ quá trình tập luyện của ĐT Việt Nam hướng tới trận gặp ĐT Indonesia.

Cùng với HLV Park Hang-seo, Bùi Tiến Dũng được tuyển Việt Nam chọn tham gia trả lời trực tuyến báo chí vào trưa 14/12. Trước đó, anh đã không đá chính trận gặp Malaysia. Người đá chính thay Tiến Dũng trong trận đấu đó là Nguyễn Thành Chung.

b2810e7f503db963e02c
Trung vệ Bùi Tiến Dũng

"Mỗi trận ở giải đấu do ban huấn luyện sắp xếp. Bản thân cầu thủ luôn sẵn sàng khi có cơ hội. Việc ra sân ngay từ đầu hay không, thì mình cũng luôn sẵn sàng nếu được thi đấu", Bùi Tiến Dũng trả lời khi được hỏi lý do việc mình ngồi dự bị trận đấu trước.

Nói về quá trình chuẩn bị, Tiến Dũng cho biết: "Hôm 13/12, chúng tôi đã tập hồi phục. Tuyển Việt Nam còn buổi tập để rà soát lại đội hình nhằm chuẩn bị cho trận gặp Indonesia".

Theo Bùi Tiến Dũng, mỗi trận đấu có khó khăn khác nhau. Trận với Malaysia các cầu thủ đã làm thực hiện tốt chiến thuật ban huấn luyện đề ra. Trận gặp Indonesia cũng sẽ có khó khăn riêng. Vì thế, các cầu thủ luôn phải tập trung cao độ. Toàn đội phải hỗ trợ cho nhau tốt.

"Mỗi trận đấu đều có khó khăn khác nhau. Ở trận Malaysia, hàng thủ đã làm tốt nhiệm vụ, từng cá nhân chơi tập trung. Gặp Indonesia là trận đấu khác, chúng tôi phải đoàn kết và tiếp tục hỗ trợ lẫn nhau", anh nói.

ed5dd4d8659a8cc4d58b
ĐT Việt Nam đang có sự chuẩn bị tốt cho trận gặp Indonesia

Bùi Tiến Dũng cũng nhắn nhủ bản thân và đồng đội là đối thủ chơi rất rắn. "Mỗi trận đấu ĐT Việt Nam gặp Indonesia đều rất khó khăn. Tính chất trận đấu có những tình huống quyết liệt, toàn đội gặp ĐT Indonesia khá nhiều rồi nên sẽ biết xử lý thế nào. Có những tình huống nguy hiểm cầu thủ nên biết để né tránh, có trọng tài nữa nên cầu thủ phải biết có tình huống nào nên hay không nên. Toàn đội sẽ tập trung thi đấu để thực hiện được lối chơi đã đề ra".

Ở trận đấu gần nhất với ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Indonesia đã trình diễn một lối đá rắn với nhiều tình huống vào bóng rất quyết liệt.

Theo lịch thi đấu, ĐT Việt Nam sẽ gặp Indonesia lúc 19h30 ngày mai (15/12). Chỉ cần không thua là thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có cơ hội vô cùng lớn để tiến vào bán kết.

Theo dõi Sports442 trên