sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Thái Lan chính thức "ẵm" vé đầu tiên vào bán kết, "ngồi chơi" đợi ĐT Việt Nam đến so tài

Thứ ba, 14/12/2021 18:07 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

ĐT Thái Lan đã có chiến thắng 2-1 trước ĐT Philippines với cú đúp của số 10 Teerasil Dangda. Theo đó, đội bóng xứ chùa Vàng là đội đầu tiên có vé vào chơi trận bán kết sau 3 trận đấu với 9 điểm trọn vẹn.

Điểm trận

Bước vào hiệp đấu thứ nhất, ĐT Thái Lan và ĐT Philippines đều dâng cao đội hình. Cả hai đội thi đấu ở thế trận cân bằng ở những phút đấu đầu tiên. 

Về phía ĐT Thái Lan, những cầu thủ của Voi chiến đã cho thấy được sức mạnh của mình khi liên tiếp có những pha phối hợp thông minh đến từ những cầu thủ. Supachok là một ví dụ điển hình. Cầu thủ mang áo số 7 bên phía Thái Lan tuy không sở hữu chiều cao lý tưởng nhưng bù lại, anh có một tư duy về vị trí rất tốt.

Đối với ĐT Philippines, đội bóng này có lối chơi khá hoa học trong hiệp đấu đầu tiên. Họ sở hữu những cầu thủ có chiều cao tốt và cũng có nhiều những pha bóng nguy hiểm đến khung thành của thủ môn Chatchai Bootprom. Tuy nhiên, trước một Thái Lan quá mạnh và dày dặn kinh nghiệm, dường như những cầu thủ Philippines không thể kiểm soát được bóng.

dangda-thai-lan2
Teerasil Dangda tiếp tục có màn thi đấu chói sáng

Bước ngoặt xuất hiện ở phút thứ 26 của trận đấu khi hậu vệ Theerathon Bunmathan có pha tăng tốc và chuyền bóng rất nhanh cho Teerasil Dangda đang có mặt trong vòng cấm của ĐT Philippines. Với kinh nghiệm của mình, Teerasil đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỉ số cho ĐT Thái Lan bằng một cú sút cực kỳ dứt khoát và đẹp mắt.

Có được bàn thắng từ giữa hiệp đấu, ĐT Thái Lan phần nào chơi hưng phấn hơn. Những phút gần cuối hiệp 1 là những giây phút nguy hiểm đối với ĐT Philippines khi ĐT Thái Lan liên tục triển khai phối hợp với nhau để đội trưởng ĐT Thái Lan - Chanathip Songkrasin có cơ hội ghi bàn thắng đầu tiên tại AFF Cup 2020. 

Tuy nhiên, may mắn vẫn chưa thể đến với chân sút số 1 của ĐT Thái Lan. Trong khi đó, Teerasil Dangda đã chứng tỏ được đẳng cấp và kinh nghiệm dày dặn của mình kể từ trận đấu đầu tiên cho tới trận đấu hôm nay.

Sang đến hiệp 2 của trận đấu, ĐT Philippines quyết tâm ghi bàn vào lưới ĐT Thái Lan, giành vé vào chơi trận bán kết. Các cầu thủ Philippines chơi bóng cao hơn và có một số cơ hội về phía khung thành của ĐT Thái Lan. Phút thứ 56 của trận đấu, sau màn dàn xếp đá phạt, cầu thủ số 29 bên phía ĐT Philippines Patrick Reichelt đã ghi bàn thắng đẹp mắt đốt cháy khung thành của thủ môn Chatchai, gỡ hòa cho Philippines.

Sau khi có được bàn thắng gỡ hòa, ĐT Philippines bắt đầu thi đấu tự tin hơn rất nhiều. Toàn đội đã dồn lên tấn công trên phần sân của ĐT Thái Lan bởi phải có một chiến thắng trước Thái Lan thì ĐT này mới có cơ hội đi tiếp.

Tuy nhiên, mơ ước của ĐT Philippines dường như bị dập tắt khi ở phút thứ 76 của trận đấu, Thái Lan được hưởng một quả phạt đền. Trên chấm 11 mét, Teerasil Dangda không mắc bất cứ sai lầm nào ghi bàn giúp ĐT Thái Lan một lần nữa vươn lên dẫn trước với tỉ số 2-1.

Teerasil Dangda tiếp tục có một trận thi đấu xuất sắc và anh đã khẳng định được đẳng cấp của mình không chỉ ở ĐT Thái Lan mà còn ở Đông Nam Á. Cầu thủ này có trận đấu thứ 2 liên tiếp ghi cú đúp và là cầu thủ có tỉ lệ ghi bàn tốt nhất trong lịch sử các kỳ AFF Cup.

Kết thúc trận đấu, ĐT Thái Lan giành chiến thắng với tỉ số 2-1 trước Philippines, theo đó giành vé đầu tiên vào chơi trận bán kết AFF Cup 2020.

Diễn biến trận đấu

90'+3: KẾT THÚC TRẬN ĐẤU. ĐT Thái Lan 2-1 ĐT Philippines

77': VÀOOOOOOO!!!!! Teerasil Dangda lập cú đúp, Thái Lan vươn lên dẫn trước. Thái Lan 2-1 Philippines

76': PENALTY cho ĐT Thái Lan

73': Philippines được hưởng một cú đá phạt trực tiếp. Số 6 Ingreso là người đứng trước bóng nhưng không vượt qua được hàng rào của ĐT Thái Lan

Philippines có sự thay đổi người đầu tiên

65': Đội trưởng ĐT Thái Lan Chanathip Songkrasin nhận thẻ vàng sau pha kê chân với cầu thủ đối phương

56': VÀOOOOOO!!!!! 1-1 cho Philippines. Cầu thủ số 29 Patrick Reichelt ghi bàn gỡ hòa cho ĐT Philippines

52': ĐT Thái Lan có pha phối hợp rất hay. Supachok sút bóng nhưng bóng đi trúng vào tay của thủ thành Kevin Hansen

45'+1: KẾT THÚC HIỆP 1. Thái Lan 1-0 Philippines

42': Đội trưởng ĐT Philippines nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với cầu thủ bên phía ĐT Thái Lan

40': Các đồng đội liên tiếp kiến tạo cho Chanathip Songkrasin ghi bàn nhưng đội trưởng ĐT Thái Lan vẫn chưa thể có bàn thắng đầu tiên tại AFF Cup

26': VÀOOOOOO!!!! Teerasil Dangda ghi bàn thắng xuất sắc mở tỉ số cho ĐT Thái Lan sau pha kiến tạo của Theerathon. ĐT Thái Lan 1-0 ĐT Philippines

13': Thẻ vàng đầu tiên được rút ra dành cho số 23 Martin Steuble bên phía Philippines sau pha phạm lỗi với Teerasil Dangda

12': Tỉ số vẫn là 0-0, Thái Lan là đội có tỉ lệ kiểm soát bóng vượt trội hơn

16h30: Trận đấu bắt đầu

Đội hình ra sân

Philippines: Mendoza, Steuble, Nyholm, Aguinaldo, Sato, Reichelt, Nazari, Ingreso, Schrock, Guirado, Maranon.

Thái Lan: Chatchai, Theerathon, Bihr, Kritsada, Narubadin, Sarach Yooyen, Phitiwat, Thanawat, Chanathip, Supachai, Dangda.

Theo dõi Sports442 trên