sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

HLV Park Hang Seo: "Nếu Indonesia thấy chúng tôi yếu ở 2 cánh thì cứ mạnh dạn tấn công chỗ đấy đi"

Thứ ba, 14/12/2021 01:52 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Trong buổi phỏng vấn trước ngày trận đấu diễn ra 14/12, HLV Park đã có những chia sẻ hết sức đanh thép về những lời nhận xét mà đối thủ Indonesia dành cho ĐT Việt Nam.

ĐT Việt Nam sau khi giành chiến thắng trước đối thủ Malaysia với tỉ số 3-0 đang rất tự tin và thoải mái trong trận đấu tiếp theo gặp ĐT Indonesia. Mới đây trong buổi phỏng vấn trước trận đấu, thầy Park Hang Seo đã có một số nhận định về đối thủ tiếp theo của ĐT Việt Nam ở bảng B, đó là ĐT Indonesia. Theo đó ông cho rằng, đội bóng xứ vạn đảo đã có sự tiến bộ hơn rất nhiều.

So với khi gặp nhau ở vòng loại World Cup 2022, Indonesia bây giờ đã thay đổi nhiều cầu thủ, khả năng hoạt động rộng hơn, mạnh mẽ hơn. Hai trận với Lào và Campuchia, hàng công của họ đã chơi tốt và ghi chín bàn

Tất nhiên, gặp Campuchia và Lào, với tư cách đội mạnh hơn thì Indonesia sẽ đẩy cao đội hình và tấn công. Nhưng tấn công nhiều cũng để lại nhiều khoảng trống. Tôi không đánh giá thấp Lào và Campuchia đâu. Đá với ứng viên như Indonesia, thua nhiều cũng dễ hiểu thôi. Hy vọng Indonesia cũng chơi tấn công khi đối đầu Việt Nam. Điều này tốt cho chúng tôi".

a
Thầy Park trong buổi họp báo trực tuyến ngày 14/12

Ngay sau đó thầy Park đã nhận được câu hỏi về việc bên phía ĐT Indonesia đánh giá không cao hai bên cánh trong khung thành của ĐT Việt Nam. Cụ thể, tờ CNN phiên bản Indonesia mới có bài viết cho rằng: 

"ĐT Việt Nam sở hữu đội hình khá chắc chắn, đặc biệt cặp tiền vệ Hoàng Đức và Tuấn Anh đã hoạt động rất năng nổ trong sơ đồ 3-4-3. Hai tiền vệ này đã rất năng động không cho đối thủ xâm nhập phần sân của họ. Nhưng hàng thủ của Việt Nam lại không thật sự an toàn.

Điểm qua 3 trận đấu gần nhất của họ ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, sơ đồ 3 hậu vệ thường tỏ ra bất cẩn. Đặc biệt là Duy Mạnh và Ngọc Hải thường xuyên phạm lỗi. Đây chính là 2 cầu thủ khiến Việt Nam để thua đáng tiếc 1-3 trước Oman hôm 12/10. Khi bị dồn ép, các hậu vệ của họ rất dễ mắc sai lầm. 

viet-nam-vs-saudi-arabia-chenh-lech-trinh-do-thieu-may-man-thua-buon-nhung-cung-dang-9230
Báo chí Indonesia chỉ ra điểm yếu của ĐT Việt Nam tại AFF Cup

Không chỉ các hậu vệ cẩu thả, khoảng trống hai bên cánh cũng là điểm yếu của ĐT Việt Nam. Đội hình tấn công mà ông Park đưa vào sử dụng khiến Việt Nam chiếm ưu thế trong việc kiểm soát khu vực giữa sân. Họ luôn cố gắng hết sức để dồn ép đối thủ về 1/3 sân còn lại.”

Đáp lại những nhận xét từ phía đối phương, ông Park cũng có phần đồng tình, tuy nhiên ông vẫn có câu trả lời rất quyết đoán:

"Hàng hậu vệ chơi có lỗi một chút trong hai trận đấu đầu tiên. Có thể do sự tập trung của các cầu thủ đi xuống. Mấy lỗi đó tuy nhỏ nhưng suýt để chúng ta thủng lưới. Nếu họ nghĩ chúng tôi luống cuống ở hai cánh thì cứ nói họ cứ tấn công vào đó đi. Chúng tôi chờ"

ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia sẽ chính thức gặp lại nhau trong khuôn khổ bảng B, AFF Cup 2020 vào tối 15/12. Mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ là 3 điểm để chắc chắn giành vé vào chơi trận bán kết.

Theo dõi Sports442 trên