sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Ngôi sao của ĐT Việt Nam thất thế trong cuộc đua danh hiệu ở AFF Cup 2020

Thứ ba, 04/01/2022 09:41 (GMT+7)

Bàn thắng của Tiến Linh vào lưới Campuchia được đề cử giải bàn thắng đẹp nhất AFF Cup 2020 nhưng anh đang bị các đối thủ khác bỏ cách xa ở cuộc bình chọn này.

AFF Cup 2020 đã khép lại với việc Thái Lan đánh bại Indonesia trong trận chung kết để giành chức vô địch lần thứ 6 trong lịch sử. Đây là kết quả xứng đáng với những gì mà Thái Lan thể hiện từ đầu giải. Trong khi đó, ĐT Việt Nam về đích thứ 3 và cũng là lần thứ 7 giành được thứ hạng này.

Tuy giải đấu đã kết thúc nhưng những cuộc bình chọn cho một số danh hiệu khác vẫn đang diễn ra. Cụ thể đó là cuộc đua bình chọn cho giải thưởng bàn thắng đẹp nhất AFF Cup 2020 đang bước vào hồi gay cấn.

Cuộc đua bình chọn bàn thắng đẹp nhất AFF Cup 2020

Trang chủ AFF Cup 2020 vừa đăng tải danh sách 10 bàn thắng đẹp để các cổ động viên bình chọn. Danh sách này có cú sút xa thành bàn của Nguyễn Tiến Linh vào lưới Campuchia ở vòng bảng. Trận đó, Tiến Linh lập cú đúp trong chiến thắng 4-0 của Việt Nam.

Trên trang chủ của mình, AFF đã mô tả về bàn thắng của Tiến Linh: "ĐT Việt Nam nhân đôi lợi thế trước Campuchia khi Nguyễn Hoàng Đức chọc khe cho Nguyễn Tiến Linh. Tiền đạo này chỉ mất 1 nhịp chạm và đưa bóng vào lưới bằng 1 cú sút xa tuyệt đẹp từ cự ly khoảng 25m. Quả bóng bay quá nhanh, ngay cả máy quay cũng khó bắt kịp - chứ đừng nói đến thủ môn Campuchia!"

Tiến Linh đang thất thế trong cuộc đua dành danh hiệu bàn thắng đẹp nhất AFF Cup 2020

Bên cạnh bàn của Tiến Linh, pha nã đại bác tầm xa của Cầu thủ trẻ hay nhất giải Pratama Arhan vào lưới Malaysia cũng được đề cử. Danh sách còn có bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Chanathip Songkrasin vào lưới Việt Nam và cú sút phạt của tiền vệ Singapore Shahdan Sulaiman trong trận bán kết lượt về gặp Indonesia. Có thể thấy, chân sút của chúng ta đang bị các đối thủ bỏ cách khá xa trong cuộc đua dành danh hiệu này.

88 bàn được ghi qua 26 trận AFF Cup. Trong đề cử 10 bàn thắng đẹp nhất giải, Indonesia và Thái Lan mỗi đội đóng góp hai bàn. Việt Nam, Malaysia, Philippines, Lào, Campuchia và Singapore mỗi đội có một bàn trong danh sách.

Theo dõi Sports442 trên