sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Chuyên gia châu Âu: "Quang Hải, Hoàng Đức không nhất thiết phải đến Thái Lan, trình độ của họ có thể thử sức tại châu Âu"

Thứ ba, 04/01/2022 08:25 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Với màn trình diễn vượt trội của mình, nhiều chuyên gia cho rằng Quang Hải và Hoàng Đức nên được tạo điều kiện ra nước ngoài thi đấu thay vì chỉ quẩn quanh tại V-League.

Dù ĐT Việt Nam không có được kết quả như mong đợi tại chiến dịch AFF Cup 2020 nhưng về màn trình diễn của các cá nhân, một số các cầu thủ Việt Nam không hề thua kém những cái tên hàng đầu Đông Nam Á như Chanathip hay Theerathon bên phía Thái Lan.

Trước sự vượt trội của các cầu thủ, rất nhiều chuyên gia cho rằng Quang Hải hay Hoàng Đức nên được ra nước ngoài thi đấu để phát triển hơn về kỹ năng. Mới đây, chia sẻ với tờ Dân trí, chuyên gia Jernej Kamensek đã nhận định về điểm đến phù hợp với ngôi sao tuyển Việt Nam.

kamensek 2
Chuyên gia Jernej Kamensek có nhiều năm làm việc với bóng đá Việt Nam

"Tôi khẳng định một lần nữa là Quang Hải, Hoàng Đức nên thử sức mình ở nước ngoài trước khi quá muộn. Hoàng Đức đã qua tuổi 23 còn Quang Hải cũng sắp sửa 25 tuổi rồi.

Tôi cho rằng, điểm đến của Quang Hải hay Hoàng Đức không cần thiết là Thái Lan nữa. Trình độ của các bạn ấy đủ để họ có thể thử sức mình tại Hàn Quốc, Nhật Bản hay một số hạng đấu vừa phải tại châu Âu. Tất nhiên, xin được nhấn mạnh là tùy giải đấu và CLB tại châu Âu nhé

Tôi lấy ví dụ như giải Serbia hay Slovakia, Slovenia. Đó không phải là giải đấu quá mạnh ở châu Âu nhưng đẳng cấp có thể xem là gấp 10 lần ở V.League hay bất cứ giải VĐQG nào tại Đông Nam Á.

quang-hai-hoang-duc-viet-nam
Hoàng Đức và Quang Hải đang là tâm điểm của ĐT Việt Nam sau khi trở về từ AFF Cup 2020

Mọi người hãy sớm gạt suy nghĩ cầu thủ Việt Nam mình chơi ở Pháp hay Anh đi. Tôi cho rằng, Quang Hải hay Hoàng Đức đủ khả năng để chơi ở Luxembourg, San Marino hay Gibraltar. Mọi người đừng coi thường những giải đấu ấy. Bởi chắc chắn chất lượng tại đây tốt hơn nhiều so với Việt Nam. Quan trọng hơn, họ tạo điều kiện để Quang Hải và Hoàng Đức được chơi bóng, thay vì mục đích thương mại".- chuyên phân tích thêm.

Sau khi trở về từ AFF Cup, chính Hoàng Đức và Quang Hải đã nhận được rất nhiều lời mời từ các CLB tại nước ngoài. Tuy nhiên, việc quyết định ra nước ngoài thi đấu không chỉ phụ thuộc vào ý muốn của cầu thủ mà phần nhiều là thuộc quyết định của CLB chủ quản.

Theo dõi Sports442 trên