sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Huyền thoại HAGL: "Thái Lan vẫn nhỉnh hơn Việt Nam và sẽ thắng cả hai trận bán kết"

Thứ năm, 23/12/2021 06:35 (GMT+7)

Dưới góc nhìn của danh thủ Thái Lan - Dusit Chalermsan thì ĐT Việt Nam hiện tại vẫn còn kém Thái Lan một chút về đẳng cấp và họ sẽ thắng chúng ta cả hai trận bán kết.

Tối nay 19h30 ngày 23/12, ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan sẽ bước vào trận đấu được đánh giá là vô cùng căng thẳng trong khuôn khổ bán kết lượt đi AFF Cup 2020.

Các chuyên gia đều có những nhận định riêng của mình về cặp đấu "siêu kinh điển" này, trong đó có danh thủ của bóng đá Thái Lan, Dusit Chalermsan.

Dusit
Cựu danh thủ Thái Lan và HAGL - Dusit Chalermsan

Theo đó, huyền thoại từng 2 lần vô địch V.League cùng CLB HAGL cho rằng thầy trò HLV Mano Polking sẽ giành chiến thắng ở cả 2 lượt trận. Cụ thể, Dusit Chalermsan phát biểu trên tờ Matichon:

“Trận lượt đi tuyển Thái Lan phải chơi thật chặt chẽ nhưng vẫn biết cách tạo ra cơ hội. Nếu chúng ta có cơ hội ghi bàn, hãy tận dụng thật tốt. Tôi nghĩ chúng ta có thể làm bất cứ điều gì có thể để không bị thua.

Tôi tin tưởng vào tiềm năng của các cầu thủ Thái Lan, họ có thể giành chiến thắng trong 2 lượt bán kết, nhưng tỷ số chắc không cao, có lẽ 1-0 ở cả 2 trận là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

thai-lan-singapore
Dusit cho rằng Thái Lan sẽ thắng cả hai lượt trận bán kết

Tuyển Việt Nam đã phát triển rất nhiều so với thời tôi còn là HLV trưởng của CLB HAGL, đặc biệt là nhiều cầu thủ đang đạt phong độ đỉnh cao như Nguyễn Công Phượng và những cầu thủ khác đều là những người có tốc độ tốt và đang trong giai đoạn có sự tự tin cao.

Nhưng với sự hiểu biết về bóng đá, cá nhân tôi vẫn cho rằng tuyển Thái Lan vẫn nhỉnh hơn, đặc biệt với sự góp mặt của Chanathip Songkrasin và Theerathorn Bunmathan, những người đã có kinh nghiệm thi đấu tại J-League, cũng như những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Teerasil Dangda”.

viet-nam9_1-1049
ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu vô cùng khó khăn trước Thái Lan

Nói thêm về hai đội, trong ba lần đối đầu gần nhất với ĐT Việt Nam, ĐT Thái Lan chưa có được kết quả thực sự tốt khi hòa 2 trận ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, thua 0-1 ở Kings Cup 2019.

Tuy vậy thì lịch sử lại ủng hộ ĐT Thái Lan. Cụ thể, trong số 4 lần chạm trán trước đây tại vòng bán kết của AFF Cup thì ĐT Việt Nam chỉ một lần vượt qua được Thái Lan để vào chung kết. Xa hơn nữa, trong lịch sử những kỳ AFF Cup đã qua thì ĐT Việt Nam cũng mới chỉ thắng Thái Lan được 2 lần.

Theo dõi Sports442 trên