sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Lịch thi đấu bóng đá 23/12: Bán kết "siêu kinh điển" AFF Cup 2020

Thứ năm, 23/12/2021 05:15 (GMT+7)

Lịch thi đấu ngày 23/12: Hôm nay các giải lớn châu Âu tạm nghỉ vì vậy mà mọi sự chú ý sẽ đều đổ dồn vào trận bán kết lượt đi thứ hai của AFF Cup 2020 giữa Việt Nam và Thái Lan.

Sau một đêm sôi động của sân cỏ châu Âu cũng như Đông Nam Á, vào lúc 19h30 hôm nay (23/12) người hâm mộ trái bóng tròn ở Việt Nam sẽ đổ dồn mọi sự chú ý vào trận cầu được coi là siêu kinh điển của bóng đá Đông Nam Á giữa thầy trò HLV Park Hang Seo và ĐT Thái Lan.

Việc chỉ đứng nhì bảng B khiến ĐT Việt Nam gặp một thử thách cực lớn ở bán kết AFF Cup 2020 mang tên Thái Lan. Đây là một đối thủ được đánh giá là ngang tài ngang sức với thầy trò HLV Park ở thời điểm này. Tuy nhiên, xét về những khía cạnh bên ngoài chuyên môn, "Voi chiến" vẫn thực sự đáng sợ với chúng ta.

viet-nam9_1-1049
Việt Nam sẽ chạm trán thử thách cực đại mang tên Thái Lan

Sở dĩ nói vậy là bởi, trong nhiều năm qua thì ĐT Thái Lan vẫn luôn mang đến cho NHM Việt Nam một nỗi ám ảnh tâm lý cực lớn. Thậm chí, đã từng có thời điểm, mỗi khi gặp đối thủ này thì các cầu thủ Việt Nam bị căng cứng và ám ảnh tâm lý dù trận đấu còn chưa diễn ra. Vậy nên, rõ ràng thì NHM ĐT Việt Nam có lý do để lo lắng khi phải chạm trán với Thái Lan ngay tại bán kết.

Hiện tại, đội bóng của HLV Alexander Polking đang có sự chuẩn bị cực tốt cho trận bán kết. Họ sử dụng đội hình phụ ở trận đấu cuối cùng ở lượt đi với chủ nhà Singapore và có chiến thắng tương đối dễ dàng 2-0. Đảm bảo thể lực cho các trụ cột, có quãng nghỉ nhiều hơn một ngày, có sự tự tin cao nhất, rõ ràng Thái Lan đang có mọi điều kiện để nghĩ tới việc giành chiến thắng.

Tuy nhiên, giữa hai nền bóng đá mạnh nhất Đông Nam Á, cộng thêm tính chất quan trọng của trận đấu có thể sẽ khiến Thái Lan khó duy trì được trạng thái tâm lý thoải mái. Chính vì thế, tham vọng giành chiến thắng như tuyên bố trước trận của HLV Polking và các học trò là điều không đơn giản.

Theo dõi Sports442 trên