sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

HLV Park Hang Seo: “Các đội Đông Nam Á thường áp dụng lối đá phòng ngự số đông khi gặp Việt Nam”

Thứ bảy, 18/12/2021 18:30 (GMT+7)

Trước trận gặp ĐT Campuchia, HLV Park Hang Seo đã có những phát biểu đánh giá cao đối thủ cũng như chia sẻ rằng Việt Nam gặp khó trước lối đá phòng ngự số đông mà nhiều đội Đông Nam Á áp dụng.

Vào tối ngày 19/12, ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đấu cuối cùng của vòng bảng AFF Cup 2020 với đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều là ĐT Campuchia. Tuy cửa đi tiếp vào bán kết là vô cùng lớn song thầy trò HLV Park Hang Seo không đươc phép chủ quan.

Đánh giá về đối thủ Campuchia trong trận đấu này, HLV Park Hang Seo cho biết: "Sau 3 vòng đấu, Campuchia đang có 1 chiến thắng, 2 trận thua. Tinh thần của họ đã lên rất cao sau chiến thắng trước Lào ở trận đấu trước. Đây là đội thi đấu tích cực, có tính nhất quán cao, phản công nhanh với nhiều đường chuyền chinh xác".

campuchia-nhan-don-dau-truoc-tran-gap-viet-nam-725x0
ĐT Campuchia có nhiều tiến bộ thời gian gần đây

Theo đánh giá của HLV Park Hang Seo, ĐT Campuchia hiện đang có tiến bộ tốt với một triết lý riêng trái với nhiều đội Đông Nam Á hiện tại khi gặp Việt Nam thường áp dụng lối đá phòng ngự số đông.

3 đối thủ trước của ĐT Việt Nam ở vòng bảng AFF Cup 2020 lần lượt là Lào, Malaysia, Indonesia đều chơi theo lối đá này. Khi gặp phải những trường hợp như vậy, rõ ràng tỷ lệ kiểm soát bóng của tuyển Việt Nam sẽ rất cao nhưng gặp nhiều khó khăn trong việc ghi bàn.

"Các đội thường áp dụng lối chơi phòng ngự khi gặp Việt Nam. Chúng tôi giữ quyền chủ đạo trận đấu, đây là điểm mới nhưng gặp khó khăn trong việc ghi bàn. Tôi không biết rằng trong trận đấu ngày mai, Campuchia sẽ chơi như thế nào nên sẽ phải chuẩn bị kĩ cho các tình huống. Nhưng tôi dự kiến chúng tôi sẽ chơi tổng lực" - HLV Park Hang Seo nói.

d8b5f678443aad64f42b
Huấn luyện viên Park Hang Seo

Cũng theo thầy Park, để tránh lặp lại trường hợp như trong trận hòa 0-0 trước Indonesia ở vòng đấu trước, BHL cùng các cầu thủ đã họp bàn, tìm ra nguyên nhân, đưa ra giải pháp phù hợp cho các tình huông cụ thể.

Dẫu vậy, trận đấu gặp Campuchia vào ngày mai vẫn được đánh giá là khá dễ dàng cho ĐT Việt Nam. Điều này giúp cho HLV Park Hang Seo có thể rút một số cầu thủ trụ cột để nghỉ ngơi.

Theo dõi Sports442 trên