sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Nhà báo Campuchia: “Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu Campuchia vượt qua Việt Nam trong 10 năm tới”

Thứ bảy, 18/12/2021 16:48 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Ông Jose Rodriguez T. Senase - Phó ban biên tập thể thao của tờ Khmer Times tin rằng ĐT Campuchia trong tương lai không xa sẽ đuổi kịp các nền bóng đá trong khu vực ĐNÁ.

Mở đầu cuộc trò chuyện với Zing cách đây không lâu, nhà báo thể thao Jose Rodriguez T. Senase có những so sánh về sức mạnh giữa Việt Nam và Campuchia ở thời điểm hiện tại:

“Việt Nam mạnh hơn Campuchia khá nhiều, không ai có thể nghi ngờ điều đó. Hãy nhìn về các thống kê trong quá khứ, trong 8 lần đụng độ ở AFF Cup, Campuchia chưa bao giờ thắng nổi Việt Nam.

Nhưng lần này mọi thứ có thể khác. Tuyển Campuchia gây ngạc nhiên cho giới chuyên môn ở nhiều khía cạnh. Họ có thể khiến tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn.

Đặc biệt nếu chúng ta nhìn vào cách Indonesia gây khó dễ cho đội bóng của HLV Park Hang-seo ở loạt trận trước. Tuyển Campuchia hoàn toàn có thể khai thác nhược điểm của tuyển Việt Nam. Tôi trông chờ một chiến thắng gây chấn động của Campuchia trước Việt Nam.”

campuchia
Ông Jose Rodriguez T. Senase trông chờ một chiến thắng gây chấn động của Campuchia trước Việt Nam

Tiếp đến, chuyên gia người Campuchia đã chỉ ra những mặt tích cực sau trận đấu giữa Indonesia và Việt Nam:

“Màn trình diễn của tuyển Indonesia trước đội đương kim vô địch AFF Cup là ví dụ tốt cho Campuchia. Đội bóng xứ vạn đảo có ý đồ chơi bóng rõ ràng và đã làm tốt. Họ hạn chế điểm mạnh của tuyển Việt Nam cũng như tăng cường khả năng phòng ngự.

Campuchia hiển nhiên cần chơi tốt hơn Indonesia nếu muốn giành một chiến thắng trước Việt Nam. Họ cần tạo ra nhiều điều chỉnh hơn trong cách chơi (thay vì chủ yếu phòng ngự như Indonesia - PV), và chờ đợi những khoảnh khắc xuất thần trên hàng công."

img-bgt-2021-261496930-1256909874801412-7580658465593390531-n-1639060230-width760height507
Nhà báo Campuchia cho rằng cần chơi tốt hơn Indonesia nếu muốn giành một chiến thắng trước Việt Nam

Kết lại, nhà báo này tin rằng trong tương lai không xa bóng đá Campuchia sẽ đuổi kịp các nền bóng đá khác trong  khu vực Đông Nam Á

“Sự thật là bóng đá Campuchia chưa thể phát triển như Việt Nam hay Thái Lan vì nhiều yếu tố, ví dụ như ngân sách để đầu tư cho môn thể thao vua. Tuy nhiên, bạn phải hiểu là bóng đá Campuchia đã nỗ lực rất nhiều và họ chỉ mới vượt qua giai đoạn khó khăn trước đây.

Bóng đá Campuchia có nhiều tài năng, mọi thứ đang đi đúng hướng và người hâm mộ nơi đây rất cuồng nhiệt. Tôi sẽ không bất ngờ nếu bóng đá Campuchia có thể vượt qua Thái Lan, Việt Nam hay Singapore trong 10 năm tới.” 

XEM THÊM: 

HLV Park Hang Seo khẳng định ĐT Việt Nam sẽ tấn công tổng lực trước Campuchia 

Cựu HLV Campuchia thừa nhận Việt Nam có sự khác biệt quá lớn về trình độ

VIDEO: Trận đấu kịch tính nhất lịch sử giữa Việt Nam và Campuchia với 1 siêu phẩm 'khó tin'

Theo dõi Sports442 trên