sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Dùng đội hình dự bị vẫn “xử gọn” Singapore, Thái Lan minh chứng sức mạnh tại AFF Cup 2020

Thứ bảy, 18/12/2021 21:29 (GMT+7)

Trái với dự đoán ban đầu , ĐT Thái Lan chỉ tung ra một đội hình lạ lẫm với hầu hết các cầu thủ dự bị ở những trận trước. Trong khi đó, Singapore vẫn tung ra đội hình gồm những cầu thủ tốt nhất của mình. Tuy nhiên Thái Lan vẫn nhẹ nhàng thắng 2-0.

Thái Lan 2-0 Singapore

Ghi bàn: 

Thái Lan: Dolah (31'), Supachai (45+1')

Với đội hình dự bị, những phút đầu trận tuyến giữa của Thái Lan bị lép vế hoàn toàn so với Singapore và tỷ lệ kiểm soát bóng của Singapore vượt trội là điều khá dễ hiểu. Tuy chơi chủ động hơn nhưng cơ hội dành cho đội chủ nhà không quá nhiều.

Điểm nhấn đáng chú ý đầu trận là một số pha vào bóng rất quyết liệt của cầu thủ hai đội khiến một cầu thủ Singapore chấn thương rời sân và một cầu thủ của Thái Lan phải thi đấu với cái đầu phải băng bó.

267691786-2770434316599449-3145618097757361088-n-4835
Supachai ăn mừng bàn thắng

Trong bối cảnh đang bị đối phương ép sân, ĐT Thái Lan bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 31 sau tình huống lao vào đá bồi rất nhanh của Yusef Elias Dolah sau pha đá phạt. Thế trận sau đó có phần nghiêng về Thái Lan và họ đã cụ thể hoá được ưu thế bằng bàn thắng thứ 2 của Supachai ở những phút bù giờ của hiệp 1.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về Thái Lan dù cho “Voi chiến” không quá áp đảo đối phương nhưng họ lại tận dụng cơ hội vô cùng triệt để.

Sang hiệp 2, những phút đầu Thái Lan là đội nắm thế chủ động hơn khi liên tục có những tình huống tấn công khá nguy hiểm. Sau đó ít phút, hai đội chơi đôi công, liên tục ăn miếng trả miếng. Singapore cũng có một vài cơ hội ngon ăn nhưng đáng tiếc họ lại thiếu đi một chút “bén” ở những tình huống quyết định.

thai-lan-singapore-2
Yusef Elias Dolah mở tỷ số cho Thái Lan

Các cầu thủ Singapore rất muốn đẩy cao nhịp độ trận đấu nhưng họ lại không đủ khả năng vì Thái Lan cầm bóng rất tốt và làm chủ thế trận trên sân. Những phút cuối hiệp 2 không có nhiều cơ hội cho cả hai đội và trận đấu kết thúc với thắng lợi nhẹ nhàng 2-0 cho Thái Lan.

Với kết quả này, Thái Lan đứng đầu bảng A với 12 điểm tuyệt đối sau 4 trận. Xếp thứ nhì là Singapore với 9 điểm. Như vậy, Thái Lan sẽ gặp đội nhì bảng B còn Singapore sẽ gặp đội nhất bảng B.

DIỄN BIẾN TRẬN ĐẤU

90+3': HẾT GIỜ!!! Thái Lan nhẹ nhàng giành chiến thắng 2-0 để giữ vững ngôi đầu bảng A.

Hiệp 2 được bù giờ 3 phút.

86': Cầu thủ Thái Lan có pha thoát xuống rất nhanh nhưng đáng tiếc cú căng ngang của anh lại đi hơi sâu khiến hai đồng đội không kịp lao vào dứt điểm ghi bàn thứ 3.

Những phút cuối trận, Thái Lan vẫn là đội kiểm soát thế trận với nhiều tình huống khiến các hậu vệ Singapore lúng túng.

78': Nguy hiểm! Thái Lan có pha tấn công tốc độ bên phía cánh phải đáng tiếc cú căng ngang lại không có cầu thủ nào của Thái Lan kịp dứt điểm.

73': Không vào! Irfan Fandi có cơ hội rất tốt sau tình huống lộn xộn trong vòng cấm Thái Lan, đáng tiếc cú sút của trung vệ này lại đi ra ngoài.

72': Thẻ vàng! S. Tiatraku của Thái Lan phải nhận thẻ vàng vì pha vào bóng nguy hiểm.

69': Thẻ vàng! Tanthatemee phải nhận thẻ vàng vì lỗi câu giờ.

65': Thay người: Hami Syahin và S. Anuar bên phía Singapore rời sân nhường chỗ cho S. Akbar và Abdullar. Trong khí đó bên phía Thái Lan, Thitipan và Supachai rời sân nhường chỗ cho P. Autra và S. Tiatraku.

58': Không vào! Singapore có pha tấn công nguy hiểm bên phía cánh trái, đáng tiếc là pha căng ngang lại không vượt qua được sự kiểm soát của thủ môn Thái Lan.

55': Nguy hiểm! Singapore có pha phản công tốc độ, Ikhsan Fandi bứt tốc mạnh mẽ nhưng đáng tiếc pha căng ngang của cầu thủ này lại đi đúng vào vị trí thủ môn đối phương.

50': Không vào! Từ tình huống đá phạt, bóng bật ra đến vị trí của Baharudin nhưng đáng tiếc số 21 của Singapore lại sút bóng vọt xà.

48': Không vào!! Thái Lan có pha phối hợp đá phạt góc tầm thấp, để cầu thủ ngoài vòng cấm nhận bóng và dứt điểm, đáng tiếc bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

46': Không vào! Sau pha đá phạt, cầu thủ Thái Lan có bóng trong vòng cấm nhưng cú sút lại đi ra mép lưới bên cạnh cầu môn.

Thẻ vàng!!! Zulfahmi Arifin của Singapore là cầu thủ tiếp theo bên phía Singapore phải nhận thẻ phạt.

Ngay đầu hiệp 2, Thái Lan thực hiện liên tiếp 3 sự thay đổi người. P. Anan, A. Kraisorn và Roller vào sân thay cho Pathompol, B. Phala và S. Singmui.

DIỄN BIẾN TRẬN ĐẤU:

45+5: HẾT HIỆP 1!

45+1: Vào!!! Supachai Jaided nhận bóng trong tư thế khá thoáng và tung cú sút quyết đoán hạ gục thủ môn H. Sunny để nâng tỷ số lên 2-0.

Vì các cầu thủ nằm sân khá nhiều nên hiệp 1 được bù giờ tới 5 phút.

42': Không vào! Thitipan Puangchan có pha đệm bóng rất nhanh sau tình huống nhả lại của đồng đội đáng tiếc nó chưa đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn đối phương.

41': Không vào! Supachai Jaided có pha đi bóng và dứt điểm khá nguy hiểm nhưng thủ môn Singapore đã bắt gọn bóng.

31': VÀO!!! Rất bất ngờ khi Thái Lan là đội mở tỷ số. Trong bối cảnh Singapore đang làm chủ thế trận thì Thái Lan lại có được bàn thắng sau tình huống đá phạt cố định.

Hơn 20 phút đầu trận, Singapore là đội chơi chủ động và kiểm soát bóng nhiều hơn. Cả hai đội tạo ra không nhiều cơ hội và điểm nhấn là một số pha va chạm khá mạnh khiến các cầu thủ nằm sân.

17': THẺ VÀNG! Hami Syahin phải nhận thẻ vàng sau pha vào bóng nguy hiểm.

16': Không vào! Hami Syahin có cú sút xa nhưng thủ môn Thái Lan đã xuất sắc cản phá.

Trận đấu mới trải qua 10 phút đầu nhưng Singapore đã phải chịu tổn thất về nhân sự khi Sakir Hamzah bị chấn thương và rời sân nhường chỗ cho Zulfahmi Arifin.

10': Nguy hiểm!!! Singapore có cơ hội rất tốt để ghi bàn sau tình huống lộn xộn sau pha phạt góc của Singapore đáng tiếc là tiền đạo đội chủ nhà đã chậm 1 nhịp.

Những phút đầu trận đấu bị gián đoán khá nhiều vì có hai cầu thủ đều mặc áo số 2 của hai đội nằm sân sau những pha va chạm mạnh.

Những phút đầu trận hai đội đang thi đấu rất chậm, chủ yếu nhằm thăm dò đối thủ. 

19h30': TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!!!

267552337-454467372716151-8775103456996400434-n-3401
Đội hình xuất phát của hai đội

Đội hình ra sân

Thái Lan: S. Tedsungnoen, Tristan Do, Yusef Elias Dolah, Suriya Singmui, Pawee Tanthatemee, Thitipan Puangchan, Worachit Kanitsribampen, Pathompol Charoenrattanapirom, Bordin Phala, Supachai Jaided, Weerathep Pomphan. 

Singapore: H. Sunny, S. Hamzah, S. Baharudin, Irfan Fandi, Z. Suzliman, H. Harun, S. Sulaiman, F. Ramli, H. Syahin, S. Anuar, Ikhsan Fandi. 

Theo dõi Sports442 trên