sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

'HLV online' Keisuke Honda: 'Campuchia sẽ đánh bại những đội mạnh nhất của khu vực'

Thứ sáu, 03/12/2021 14:15 (GMT+7)

ĐT Campuchia đã đến Singapore để chuẩn bị cho AFF Cup 2020. Dù rơi vào bảng đấu khó nhưng HLV Keisuke Honda vẫn tỏ ra tự tin vào cơ hội của ĐT Campuchua.

Bóng đá Campuchia trong suốt thời gian qua đã có những tiến bộ, tuy nhiên khi nhìn vào thực tế thì so với các ĐT hàng đầu của khu vực thì thực lực của họ vẫn còn thua kém khá nhiều.

Dẫu vậy, HLV Keisuke Honda vẫn tự tin chia sẻ với tờ Khmer Times ngày 3-12: "Bảng đấu của chúng tôi gồm rất nhiều đội mạnh. Với tư cách là huấn luyện viên, tôi sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng lối chơi của họ để đánh bại những đội mạnh nhất khu vực".

sp-honda-a-20180912-15367464208301667487799
HLV Keisuke Honda rất tự tin vào ĐT Campuchia

Một phát biểu cho thấy HLV Honda rất muốn lên dây cót tinh thần cho các cầu thủ Campuchia để họ có thể tự tin thi đấu trước các đội hàng đầu trong khu vực. Điều mà ĐT này thường thiếu khi gặp các đối thủ mạnh hơn và phải nhận những trận thua tan nát.

Keisuke Honda từng là một trong những trụ cột quan trọng của ĐT Nhật Bản thi đấu nhiều giải đấu lớn của khu vực và thế giới, nhưng vị “HLV online” này lại chưa thể hiện được quá nhiều kể từ khi lên nắm quyền tại ĐT Campuchia.

hlv-keisuke-honda-muon-campuchia-thang-viet-nam-va-thai-lan-1
Keisuke Honda là một cầu thủ giỏi nhưng sự nghiệp huấn luyện chưa đạt nhiều thành tích

Minh chứng là thành tích nghèo nàn của ĐT Campuchia. Ngoài chiến tích bất ngờ vượt qua vòng bảng SEA Games 2019, thì Campuchia cũng chưa cho thấy sự khởi sắc ở cấp độ ĐTQG. Ở giải đấu cao nhất khu vực vào năm 2018. Campuchia cũng nằm cùng bảng với Việt Nam và phải chịu thất bại 0-3 tâm phục khẩu phục và bị loại từ vòng bảng.

Còn ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á vừa qua, họ chỉ giành được đúng 1 điểm sau 8 trận, ghi được 2 bàn và nhận đến 44 bàn thua. Đặc biệt họ đã để thua Iran với tổng tỷ số 0-24 sau hai lượt trận (lần lượt với các tỷ số 0-14 và 0-10). Rõ ràng, Campuchia vẫn là một đội bóng dễ bị bắt nạt ở sân chơi châu lục.

Theo như lời HLV Honda nói thì Campuchia của ông sẽ đánh bại những đội bóng mạnh nhất và vượt qua vòng bảng. Như vậy, Malaysia, Việt Nam và Indonesia chính là những tảng đá mà thầy trò Honda phải vượt qua. Quả thực, rất khó để tưởng tượng ra viễn cảnh Campuchia sẽ là 1 trong 2 đội ở bảng B có vé lọt vào vòng bán kết AFF Cup 2020.

sao-campuchia-chung-toi-se-khien-keisuke-honda-tu-hao1542007596
BHL Campuchia và các cầu thủ rất tự tin trước thềm AFF Cup 2020

Trợ lý Phea Sopheaktra cũng rất tự tin cho biết: "Chúng tôi sẽ sử dụng thời gian tập luyện ít ỏi để chuẩn bị và sẵn sàng cho những trận đấu. Chúng tôi sẽ cố gắng để thể hiện tốt nhất trước các đối thủ mạnh".

Được biết, đội tuyển Campuchia do trợ lý Phea Sopheaktra dẫn đầu đã bay đến Singapore, sau đó HLV Keisuke Honda đã từ Nhật đến hội quân cùng đội để bắt đầu tập luyện. Đội tuyển Campuchia sẽ có 4 buổi tập, trước khi đá trận mở màn với Malaysia ngày 6-12.

Theo dõi Sports442 trên