sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Malaysia chơi chiêu lạ, triệu tập số cầu thủ rất ít so với các đội tham dự AFF Cup 2020

Thứ sáu, 03/12/2021 11:00 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Cách đây ít giờ, Hiệp hội bóng đá Malaysia (FAM) đã chính thức công bố danh sách ĐTQG nước này tham dự AFF Cup 2020.

Sáng nay 3/12, Hiệp hội bóng đá Malaysia (FAM) đã chính thức công bố bản danh sách ĐT Malaysia do HLV Tan Cheng Hoe lựa chọn. Đáng chú ý là danh sách lần này chỉ có 24 tuyển thủ, ít hơn 4 người do với danh sách 28 cầu thủ gọi tập trung trước đó. Lý do bởi các trụ cột của “Hổ ĐNÁ” liên tiếp dính chấn thương và không thể tham dự AFF Cup sắp tới.

malaysia
Danh sách các cầu thủ Malaysia tham dự AFF Cup 2020

Việc không gọi đủ 30 cầu thủ lên tuyển như giới hạn của AFF từng khiến HLV Tan Cheng Hoe gặp không ít chỉ trích từ dư luận nước này. Có ý kiến còn cho rằng vị thuyền trưởng tuyển Malaysia đang 'xem nhẹ' giá trị giải đấu khi ông còn gạch tên 1 số cái tên quen thuộc và không trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ khác. 

Trước tình hình này, ông Tan Cheng Hoe đã phải lên tiếng cho biết: "Chúng ta không phải là đội luôn vô địch ở AFF Cup, chính vì thế tôi không bao giờ nhìn nhận đây là giải đấu hạng 2. Tất cả các đội đều triệu tập những cầu thủ mạnh nhất của mình, ngay cả những nước như Campuchia hay Lào cũng không dễ để đánh bại họ.

Đừng bao giờ nhìn vào đội hình với các cầu thủ được gọi tập trung và nói rằng, chúng tôi không xem trọng giải đấu, vì hiện tại mỗi người trong số họ đều rất cố gắng để chuẩn bị và mong muốn vô địch AFF Cup".

Tuyen-Viet-Nam-3
ĐT Malaysia vẫn đặt mục tiêu vô địch AFF Cup

Tại AFF Cup 2020, Malaysia nằm ở bảng B cùng ĐT Việt Nam, Indonesia, Campuchia và Lào. ĐT Malaysia hiện là đương kim Á quân khi thất bại trước ĐT Việt Nam trong trận chung kết AFF Cup 2018. Đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe đang rất khao khát lặp lại thành tích vô địch như những gì đã làm được vào năm 2010.

XEM THÊM: 

Sau HLV Li Tie, thêm một loạt cầu thủ sắp bị loại thẳng tay khỏi tuyển Trung Quốc

ĐT Việt Nam ăn cơm hộp tại khách sạn 4 sao trong quá trình dự AFF Cup 2020

Chuyên gia: "Trình độ các đội bóng Đông Nam Á với Việt Nam cũng chỉ một chín, một mười"

Theo dõi Sports442 trên