sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

HLV Campuchia: "Chúng tôi đã chứng minh mình có thể làm được gì tại giải năm nay"

Chủ nhật, 19/12/2021 22:11 (GMT+7)

Ông Ryu Hirose và các học trò rời AFF Cup sau trận thua 0-4 trước tuyển Việt Nam. Nỗ lực của họ khiến đoàn quân ông Park gặp Thái Lan ở bán kết.

ĐT Việt Nam và ĐT Campuchia đã đối đầu với nhau trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng AFF Cup 2020. Không quá nhiều bất ngờ khi ĐT Việt Nam đã dễ dàng dành thắng lợi với tỷ số 4-0. 

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh lập cú đúp trong hiệp 1. Nguyễn Quang Hải và trung vệ Bùi Tiến Dũng mỗi người ghi một bàn trong hiệp 2 cho tuyển Việt Nam.

hlv-campuchia-noi-ve-viet-nam
Huấn luyện viên Ryu Hirose

Sau trận đấu với ĐT Việt Nam, ông Ryu Hirose, đồng HLV trưởng của ĐT Campuchia đã có những phát biểu tại cuộc họp báo: "Chúng tôi muốn chứng minh là Campuchia có thể làm gì ở giải đấu này. Chúng tôi đã chơi đúng chiến thuật, đó là điều tốt nhất. Có nhiều thời điểm trong trận đấu, cầu thủ đã không làm tốt. Chúng tôi bị mất nhịp. Điều đó ảnh hưởng đến kết quả trận đấu.

Dù thua ba trận, các cầu thủ trẻ đã tích lũy được kinh nghiệm. Đó là những điều quý giá cho cầu thủ. Có lúc chúng tôi chơi tốt, có lúc không nhưng tôi tin là mình đã tìm được điều gì sau đó".

Đúng như tuyên bố của HLV trưởng, Campuchia đã chơi tấn công chứ không co cụm phòng ngự. Chiến thắng đậm nhưng tuyển Việt Nam sẽ gặp khó khăn ở bán kết. Còn Campuchia kết thúc vòng bảng với một trận thắng trước Lào.

thoi-gian-2-tran-ban-ket-giua-dt-viet-nam-va-thai-lan-2-725x0
ĐT Việt Nam sẽ phải gặp Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2020

Với việc ở trận đấu cùng giờ, ĐT Indonesia thắng tưng bừng 4-1 trước Malaysia đã khiến thầy trò HLV Park Hang Seo rơi xuống vị trí thứ hai bảng B và phải đối đầu với ĐT Thái Lan ở bán kết.

Đây được xem là một trận bán kết "siêu kinh điển" của bóng đá Đông Nam Á bởi lẽ ở giải đấu năm nay, ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan là hai đội được đánh giá cao nhất. Việc chúng ta phải sớm chạm trán với "Voi chiến" sẽ khiến nhiều người cho rằng đây là trận chung kết sớm của giải năm nay.

Trận bán kết lượt đi giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 23/12 và trận lượt về sẽ diễn ra sau đó 3 ngày (26/12).

Theo dõi Sports442 trên