sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Chuyên gia: "Trình độ các đội bóng Đông Nam Á với Việt Nam cũng chỉ một chín, một mười"

Thứ năm, 02/12/2021 14:59 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, chuyên gia Phan Anh Tú đã đưa ra những lời khuyên chiến thuật để ĐT Việt Nam có thành tích tốt tại AFF Cup sắp tới.

Trước khi AFF Cup 2020 khởi tranh, phóng viên VOV.VN đã có cuộc phỏng vấn chuyên gia bóng đá Phan Anh Tú để phân tích về điểm mạnh, điểm yếu và cơ hội của ĐT Việt Nam. Nhận định về khả năng bảo vệ ngôi vương AFF Cup, chuyên gia thẳng thắn đưa ra quan điểm:

“ĐT Việt Nam có cơ hội để bảo vệ thành công chức vô địch, nhưng sẽ không dễ dàng. Bởi vì trình độ của các đội bóng ở Đông Nam Á với Việt Nam cũng chỉ một chín, một mười. ĐT Việt Nam có thể xếp hạng cao hơn, được đánh giá cao hơn, có dàn cầu thủ chất lượng tập luyện, thi đấu với nhau nhiều năm và có huấn luyện viên giỏi, nhưng trong bóng đá một chín, một mười chưa nói nên được điều gì. 

Chúng ta có cơ hội bảo vệ chức vô địch AFF Cup 2020, nhưng phải thận trọng, không được phép chủ quan. Bởi vì trong bóng đá, đội bóng mạnh hơn, đá hay hơn, nhưng chưa chắc đã vô địch."

4839194714530587448245775346617848338841600n-1544892785268585014758-0549
ĐT Việt Nam vẫn cần phải thận trọng tại giải đấu sắp tới

Khi được hỏi về việc HLV Park Hang Seo có nên thay đổi lối chơi để làm tươi mới ĐT Việt Nam hay không, chuyên gia Phan Anh Tú nhận định:

"Hầu hết các đội bóng mạnh trên thế giới đều có lối chơi ổn định và các đối thủ cũng biết điều đó. Tuy nhiên, việc biết lối chơi, nhưng việc hóa giải được hay không là chuyện khác. Ví dụ như Liverpool, ai cũng biết họ đá như vậy, nhưng họ quá mạnh nên đối thủ không chống đỡ nổi.

Với ĐT Việt Nam thì các đội đều biết lối chơi, nhưng chúng ta càng ngày chơi nhuần nhuyễn hơn, hiểu nhau hơn và chuyên nghiệp hơn. Trong sự hay, ổn định đó thì cần sự biến hóa. Khi đạt tới mức độ hay thì họ sẽ có sự biến hóa riêng của họ, cái đó mới quan trọng. Sự biến hóa trong lối chơi phải đến từ sự ổn định của tập thể được xây dựng qua nhiều năm chứ không thể thay đổi một lối chơi hoàn toàn khác biệt được, khi mà con người của chúng ta vẫn vậy, tập luyện với triết lý như vậy trong nhiều năm trời.

Điều quan trọng nhất là BHL phải giúp các cầu thủ trở lại tâm thế đá bóng với các đội ngang tài, ngang sức khả năng chiến thắng cao nên cần giảm bớt sự thận trọng quá mức. Tâm lý khi đá với đội mạnh, tính thận trọng quá cao sẽ giảm bớt sự sáng tạo của các cầu thủ. Do đó, khi đá ở AFF Cup 2020, BHL phải giúp các cầu thủ không được phép chủ quan, nhưng vẫn phải có sự mạnh dạn, biến hóa hơn trong khâu tấn công, dám chơi mạo hiểm, không sợ rủi ro thì mới có thắng lợi được."

u23vietnam-park-bao-trung-quoc
Chuyên gia Phan Anh Tú đưa ra lời khuyên cho HLV Park Hang Seo và ĐT Việt Nam

Tại AFF Cup 2020, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng B cùng các đối thủ Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào. Thầy trò HLV Park Hang Seo chạm trán Lào ở trận ra quân vào ngày 6/12. 

XEM THÊM: 

Tân binh V-League chơi lớn, chi 15 tỷ đồng chiêu mộ tiền đạo hàng đầu giải VĐQG Nam Mỹ

Chuyên gia: "Đá AFF Cup, đội tuyển Việt Nam như sinh viên đại học giờ về học lại cấp hai" 

VIDEO: Đội bóng Bồ Đào Nha ra sân với chỉ 9 người, phải dùng thủ môn dự bị đá tiền vệ

Theo dõi Sports442 trên