sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Cựu tuyển thủ Việt Nam lên tiếng sau vụ sao HAGL "tố" thầy Park đưa học trò ra làm "bia đỡ đạn"

Thứ sáu, 31/12/2021 16:14 (GMT+7)

Theo cựu tuyển thủ Nguyễn Mạnh Dũng, không có chuyện HLV Park Hang Seo cố ý nói Công Phương và Văn Toàn đá sai ý đồ để biện minh cho thất bại.

Sau thất bại tại bán kết của ĐT Việt Nam trước ĐT Thái Lan, rất nhiều ý kiến trái chiều đã được được ra. Trong đó có một cầu thủ nổi tiếng thuộc biên chế CLB HAGL đã đăng dòng trạng thái: "Làm thầy mà lại đẩy học trò ra đứng mũi chịu sào". 

Đoạn chia sẻ trên được cho là công kích HLV Park Hang Seo vì sau trận đấu bán kết lượt về với Thái Lan, thầy Park đã có những phát biểu rằng Công Phượng và Văn Toàn đã thi đấu chưa đúng ý đồ của ông.

f1_1 - Copy
HLV Park Hang Seo tung Công Phượng vào sân trong hiệp 2 trận đấu với Thái Lan

Cụ thể theo rất nhiều tờ báo trích dẫn, thì thầy Park nói như sau: "Tôi đưa Văn Toàn, Công Phượng vào để đá biên chứ không đá ở giữa đâu, nhưng có lẽ do nóng ruột nên các bạn ấy đã bó vào trong. Và tôi cũng không ngốc đến mức cho họ vào để đấu với 3 trung vệ cao to của Thái Lan".

Chia sẻ quan điểm về vụ việc này, cựu tuyển thủ quốc gia Việt Nam và cũng từng chơi cho CLB HAGL Nguyễn Mạnh Dũng cho biết: 

"Ở đây có 2 vấn đề. Đầu tiên, chắc chắn ông Park không yêu cầu cầu thủ đá vào giữa như trong hiệp 2 trận lượt về gặp Thái Lan. Ý của ông Park không phải là trách Văn Toàn hay Công Phượng, mà ông muốn thanh minh tại sao hiệp 2 chúng ta sử dụng nhiều bóng dài.

Khi bóng được chuyền dài vào trong, đương nhiên cầu thủ phía trên phải lao vào rồi. Công Phượng, Văn Toàn ở 2 biên thì phải lao vào, có thể họ sẽ đón được quả bóng đó, hoặc bóng nảy sang và họ có cơ hội. Vấn đề nằm ở đó. Tức là ông Park chỉ muốn thanh minh tại sao cầu thủ lại cứ đá bóng dài như vậy. Nhưng cách nói của ông ấy làm mọi người hiểu sai đi.

nnnn
Sự thiếu may mắn cùng với những quyết định khó hiểu của trọng tài đã khiến ĐT Việt Nam thua ấm ức trước Thái Lan

Lỗi lớn cũng phải quy cho người phiên dịch. Người phiên dịch dịch chưa đủ ý và không hiểu hết bản chất vấn đề của ý ông Park. Chứ không phải do ông Park hết đâu. Ông Park có sai thì là do cách diễn đạt gây hiểu lầm thôi. 

Có ai trẻ con thì mới nghĩ ông Park đẩy học trò ra chịu thay. Trước khi nhìn nhận điều gì, phải suy xét xem vấn đề ở đâu, có đúng không. Rồi phân tích trận đấu xem vì sao có nhiều bóng dài như vậy, nguyên nhân do đâu. Chứ chúng ta không thể lên mạng rồi nói gì thì nói được".

Sáng 31/12, toàn bộ thành viên của ĐT Việt Nam đã trở về nước. Họ sẽ có một quãng nghỉ ngắn trước khi trở lại tập trung để thi đấu những trận đấu của vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo dõi Sports442 trên