sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Làm chủ tuyến giữa, sao trẻ tuyển Việt Nam cạnh tranh trong đề cử Tiền vệ xuất sắc nhất AFF Cup 2020

Thứ sáu, 31/12/2021 15:51 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Mặc dù không có được thành công như mong muốn tại AFF Cup 2020 nhưng các cầu thủ của tuyển Việt Nam vẫn khẳng định được đẳng cấp của mình tại các danh hiệu cá nhân.

Chỉ còn một trận đấu nữa thôi là AFF Cup 2020 sẽ đi đến hồi kết. Với việc dừng chân tại bán kết trước Thái Lan, ĐT Việt Nam đã không có được kết quả như mong đợi. Tuy nhiên, vẫn có những dấu hiệu tích cực từ phía các cá nhân nổi bật của tuyển Việt Nam khi liên tục lọt vào danh sách đề cử cho các danh hiệu quan trọng.

Midfielders
Hoàng Đức là đại diện duy nhất của ĐT Việt Nam lọt vào danh sách đề cử

Cụ thể, theo danh sách mà Ban tổ chức AFF Cup 2020, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức là đại diện duy nhất của ĐT Việt Nam lọt vào đề cử Tiền vệ xuất sắc nhất AFF Cup 2020. Bên cạnh Hoàng Đức, những cái tên cùng xuất hiện trong danh sách đề cử này gồm có Alfeandra Dewangga (Indonesia), Kevin Ingreso (Philippines), Ricky Kambuaya (Indonesia), Supachok Sarachat (Thái Lan), Phitiwat Sukjitthammakul (Thái Lan), Shahdan Sulaiman (Singapore).

Miêu tả về màn trình diễn của tiền vệ thuộc biên chế CLB Viettel, ban tổ chức AFF Cup 2020 viết: "Là tiền vệ duy nhất được đá chính mọi trận đấu trong đội hình tuyển Việt Nam, cầu thủ 23 tuổi nhanh chóng trở  thành tiền đạo chủ chốt của Những chiến binh sao vàng tại giải đấu lớn đầu tiên của anh ấy ở cấp độ đội tuyển.

gettyimages-1361028528-2048x2048
Trong bối cảnh Hùng Dũng chưa thể trở lại, tiền vệ 23 tuổi đang làm rất tốt nhiệm vụ nơi tuyến giữa

Trong đội bóng mà hàng tiền vệ nắm giữ vai trò rất quan trọng, anh ấy là người thực hiện nhiều đường chuyền hơn bất kỳ cầu thủ nào trong đội. Bên cạnh đó, anh còn có khả năng phòng ngự chắc chắn khi nắm giữ vai trò trung tâm cũng như cung cấp cho đồng đội hai đường kiến ​​tạo, ghi bàn thắng và thực hiện 7 đường chuyền quyết định".

Trước đó, với màn trình diễn nổi bật của mình tại giải đấu năm nay, tiền vệ sinh năm 98 cũng đã lọt vào danh sách Cầu thủ đột phá tại AFF Cup 2020. Với lối chơi ngày càng trưởng thành của mình, Hoàng Đức ngày càng khẳng định được tài năng và tầm quan trọng của mình tại ĐT Việt Nam.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên