sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chưa đặt nốt tay còn lại lên cúp vô địch, HLV Thái Lan đã "nhòm ngó" ngôi vị số 1 ĐNÁ của Việt Nam

Thứ sáu, 31/12/2021 14:41 (GMT+7)

HLV Mano Polking của ĐT Thái Lan khẳng định chức vô địch AFF Cup 2020 là chưa đủ để duy trì vị thế số 1 Đông Nam Á trước ĐT Việt Nam.

ĐT Thái Lan đã gần như chắc chắn có được chức vô địch AFF Cup 2020 bởi họ đang nắm trong tay lợi thế quá lớn sau chiến thắng thuyết phục 4-0 ở trận chung kết lượt đi trước Indonesia.

Trước trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 1/1/2022, HLV trưởng của ĐT Thái Lan, ông Mano Polking đã có những phát biểu cho rằng "Voi chiến" vẫn còn rất nhiều việc phải làm ở phía trước và dù đoạt chức vô địch AFF Cup 2020 thì họ cũng sẽ không dừng lại.

Untitled
Huấn luyện viên Mano Polking

Cụ thể, HLV Polking chia sẻ: "Vị trí số 1 Đông Nam Á không chỉ là mục tiêu của riêng ĐT Việt Nam, Thái Lan phải tiếp tục chứng tỏ mình để luôn ở đó. Chúng tôi không chỉ muốn thắng ở thời điểm này. Khi Thái Lan vô địch AFF Cup thì mọi thứ cũng chưa dừng lại, chúng tôi phải hướng đến tương lai. Tôi hy vọng mình là một phần trong thành công ấy.

Thái Lan có những cầu thủ kinh nghiệm nhưng muốn đi xa hơn thì phải có lứa kế cận. U23 Thái Lan đang có những cầu thủ như thế. Lứa cầu thủ đã thi đấu ở Vòng chung kết U23 tại Uzbekistan đang trưởng thành".

Chúng tôi xác định kết quả vẫn còn ở phía trước. Quan trọng là cách nhập cuộc trong trận đấu sắp tới để đảm bảo màn trình diễn. Chắc chắn chúng tôi sẽ ăn mừng sau khi bảo vệ được chiến thắng. Tuy nhiên, kết quả trận đấu cũng rất quan trọng.

thai_7
Rất nhiều khả năng Thái Lan sẽ có chức vô địch AFF Cup thứ 6 trong lịch sử

Chúng tôi đã chuẩn bị tốt, có đội hình cũng như phương án thi đấu cho chung kết AFF Cup. Không có nhiều thời gian cho tập luyện nữa, chúng tôi đảm bảo khối lượng cho 2 nhóm cầu thủ đá chính và dự bị".

Rất nhiều khả năng, vào ngày 1/1/2022 tới đây, giải đấu cao nhất khu vực Đông Nam Á sẽ được chứng kiến ĐT Thái Lan nâng cúp lần thứ 6 trong lịch sử. Còn đối thủ của họ, ĐT Indonesia nhìn chung cũng đã có một giải đấu thành công khi đã lọt vào tới trận đấu cuối cùng của giải với nòng cốt là những cầu thủ còn rất trẻ và hứa hẹn một tương lai đầy tươi sáng cho bóng đá xứ Vạn đảo.

Theo dõi Sports442 trên