sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chuyên gia ESPN: "Bây giờ là lúc tốt nhất để HLV Park Hang Seo và ĐT Việt Nam có lối đi riêng"

Thứ hai, 27/12/2021 16:30 (GMT+7)

Dưới góc nhìn của chuyên gia, đây là thời điểm thích hợp để ĐT Việt Nam có những sự thay đổi lớn về cách làm bóng đá cũng như cần một "làn gió mới" trên băng ghế chỉ đạo.

Ngay sau thất bại của chiến dịch bảo vệ ngôi vương AFF Cup, rất nhiều ý kiến trái chiều đã được đưa ra. Trong đó, chuyên gia uy tín Gabriel Tan của tờ ESPN đã có bài viết đánh giá về hành trình của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2020 và tương lai của HLV Park Hang Seo.

phan-van-duc-1
ĐT Việt Nam đã không thể lội ngược dòng trước Thái Lan và chính thức dừng bước ở bán kết

Nhận định về thất bại của ĐT Việt Nam tại chiến dịch AFF Cup 2020, chuyên gia Gabriel Tan của tờ ESPN cho rằng rất khó để có thể trách thầy trò HLV Park Hang Seo:

"Đầu tiên, cần phải thừa nhận rằng, ngoại trừ sự thất vọng rất rõ ràng trong việc không thể bảo vệ danh hiệu AFF Cup, chiến dịch của Việt Nam còn lâu mới được xem là thảm họa.

Họ chỉ để thua đúng 1 trận trong cả giải đấu, đó là trận bán kết lượt đi trước người Thái, với 2 bàn thua trong trận đó là hai bàn để thủng lưới duy nhất của họ trong xuyên suốt 6 trận của AFF Cup 2020.

VFF_9513
Các cầu thủ của chúng ta đang gặp vấn đề về khả năng thăng tiến sự nghiệp

Tài năng của các cầu thủ Việt Nam là không thể phủ nhận, nhưng việc họ mất ngôi vương càng làm nổi bật một vấn đề gây nhức nhối cho bóng đá Việt Nam. Đó là khả năng thăng tiến của các cầu thủ.

Về những cầu thủ chất lượng, những người như Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Hoàng Đức và Nguyễn Tiến Linh chỉ tập trung đá giải trong nước. Các ngôi sao này không thử sức mình hơn nữa và có nguy cơ sống quá thoải mái như cá lớn trong ao nhỏ."

Untitledaa
Huấn luyện viên Park Hang Seo

Kết lại bài bình luận của mình, Gabriel Tan cho rằng sự chia tay của HLV Park với ĐT Việt Nam có thể sẽ mang đến "hạnh phúc" cho cả hai ngay lúc này:

"Nếu ông Park và Việt Nam đã thực sự đạt được tất cả những gì có thể cùng nhau, thì bây giờ là thời điểm tốt nhất để họ chia tay và có con đường đi riêng. Ngay cả khi họ vẫn còn phần còn lại ở vòng loại World Cup 2022 để hoàn tất, điều đó dường như không chỉ là nhiệm vụ cứu vãn niềm tự hào".

Theo dõi Sports442 trên