sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Báo Malaysia: 'Việt Nam ở một đẳng cấp khác và ngày càng vượt xa chúng ta'

Thứ hai, 13/12/2021 11:01 (GMT+7)

Sau chiến thắng 3-0 của ĐT Việt Nam trước ĐT Malaysia, tờ New Straits Times cho rằng, bóng đá Việt Nam đang ngày càng vượt xa Malaysia.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam với ĐT Malaysia tại bảng B AFF Cup 2020 diễn ra tối 12/12 đã diễn ra không hấp dẫn như kỳ vọng. ĐT Việt Nam thi đấu áp đảo hoàn toàn vào có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước ĐT Malaysia. 

Ba bàn thắng của ĐT Việt Nam đều là những bàn thắng rất đẹp mắt. Lần lượt Quang Hải, Công Phượng "xé lưới" đối thủ trong hiệp 1 và Hoàng Đức "chốt sổ" bằng pha solo ghi bàn đẳng cấp ở cuối trận để khép lại màn trình diễn tuyệt vời của thầy trò HLV Park Hang Seo.

82985590e5d20c8c55c3
Trang báo của Malaysia đưa tin về trận đấu tối qua

Trang thể thao uy tín của Malaysia New Straits Times đã mô tả chiến thắng của ĐT Việt Nam trước ĐT Malaysia: "Những ngôi sao vàng không chỉ rực rỡ trên sân cỏ mà còn lấp lánh trên khán đài sân Bishan, khi tuyển Việt Nam giành chiến thắng 3-0 trước Malaysia. Bóng đá Việt Nam đang ở một đẳng cấp khác và ngày càng vượt xa bóng đá Malaysia".

Trước đây, khi ĐT Việt Nam đọ sức với ĐT Malaysia, hai đội đều tỏ ra khá cân bằng, ĐT Việt Nam dù thắng nhưng cũng phải vô cùng vất vả. New Straits Times dẫn chứng rằng: “Năm tháng trước, tại Dubai, Việt Nam chỉ thắng Malaysia với cách biệt đúng 1 bàn, rất vất vả mới có được chiến thắng 2-1. Tuy nhiên, ở trận đấu này đã không có câu hỏi nào đặt ra là đội nào xuất sắc hơn khi mà Việt Nam sút tung lưới Malaysia 3 bàn không gỡ”.

hoangduc-5976
ĐT Việt Nam đã có một trận đấu bùng nổ trước Malaysia

Bên cạnh đó, tờ New Straits Times cũng chỉ ra lý do rất đơn giản tại sao trận đấu tối qua lại diễn ra với một thế trận quá chênh lệch như vậy vì ĐT Việt Nam đứng hạng 99 thế giới trên BXH FIFA còn ĐT Malaysia chỉ xếp hạng 154.

Thất bại trước ĐT Việt Nam, ĐT Malaysia phải quyết đấu với ĐT Indonesia ở lượt trận cuối cùng để cạnh tranh một trong hai vị trí dẫn đầu bảng B. Trong khi đó, với chiến thắng trước Malaysia, thầy trò HLV Park Hang Seo đang có cơ hội rất lớn để vượt qua vòng bảng.

Theo dõi Sports442 trên