sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Thắng làm vua, thua đổ lỗi: Truyền thông Malaysia khẳng định đội nhà thất bại do thiếu vắng trụ cột

Thứ hai, 13/12/2021 09:46 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Sau trận “chung kết sớm” bảng B diễn ra, báo chí truyền thông Malaysia vẫn không thể nuốt trôi cục tức trước thất bại với ĐT Việt Nam.

ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng 3-0 trước đội bóng được xem là mạnh nhất nhì AFF Cup 2020 - ĐT Malaysia. Sau trận đấu, hàng loạt CĐV khắp mọi miền Đông Nam Á đã gửi không ít lời khen ngợi tới thầy trò HLV Park Hang Seo trước chiến thắng hoàn toàn xứng đáng.

Tờ CNN Indonesia mở đầu bài viết với tiêu đề: "Tuyển Indonesia ngày càng tiến bộ, Việt Nam ngày càng đáng sợ". Bên dưới là bài viết khen ngợi về chất lượng thi đấu của các tuyển thủ Việt Nam và đặc biệt là 3 pha ghi bàn xuất sắc vào lưới Malaysia.

VFF_9445
ĐT Malaysia có trận đấu buộc phải lùi về rất sâu (Ảnh: VFF)

Tuy nhiên, bên cạnh những lời khen ngợi của báo chí ĐNA thì truyền thông Malaysia dường như vẫn chưa thể chấp nhận trận thua đau của đội nhà. Trên tờ News Strait Times có viết:

"Tuyển Việt Nam đang ngày càng vượt xa Malaysia. Họ giành chiến thắng 3-0 trong trận tái hiện chung kết AFF Cup 2018 trên sân vận động động Bishan. 5 tháng trước tại Dubai, Việt Nam phải rất vất vả mới thắng được Malaysia với tỷ số 2-1 ở vòng loại World Cup, nhưng hôm nay, họ sút tung lưới Malaysia 3 bàn không gỡ".

Ngay phía bên dưới, họ cho rằng việc 4 cầu thủ của Hổ Mã dương tính với Covid 19 và gặp chấn thương ngay sát trận gặp ĐKVĐ Việt Nam là nguyên nhân chính khiến đội bóng của họ thất bại trong trận đấu. Truyền thông Malaysia cho rằng việc đội trưởng Aidil Zafuan rời sân sớm cũng gây tổn thấy không nhỏ cho các cầu thủ.

Không có Aidil và Sharul Saad, hàng thủ Malaysia phải gồng mình chống trả trước sức tấn công của Việt Nam. HLV Cheng Hoe đưa cầu thủ nhập tịch Brazil De Paula vào sân nhưng mọi chuyện không thay đổi được gì".

Rõ ràng trận thua đau trước Việt Nam đã khiến cho ông Tan Cheng Hoe không khỏi đau đầu ở những trận đấu tiếp theo khi khả năng cao, nếu vào được bán kết, họ sẽ phải đối đầu với đội bóng xứ chùa Vàng Thái Lan. Báo chí nước nhà cũng nhắc nhở Hổ Mã cần quên đi nỗi đau này để tập trung hết sức với trận chiến với ĐT Indonesia vào ngày 19/12 tới.

Theo dõi Sports442 trên