sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Xuân Trường được AFF vinh danh với những con số thống kê ‘cực khủng’

Thứ ba, 07/12/2021 10:00 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Với màn trình diễn ấn tượng cùng những thống kê cực ‘khủng’ sau trận đấu với ĐT Lào, Xuân Trường đã được AFF vinh danh trên trang chủ.

Với đẳng cấp vượt trội, ĐT Việt Nam không khó để có được 3 điểm trước ĐT Lào. Mặc dù vậy việc phung phí quá nhiều cơ hội đã khiến thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ có được thắng lợi nhẹ nhàng 2-0. Văn Đức và Công Phượng là 2 cầu thủ lập công cho ĐT Việt Nam và sau trận Văn Đức đã được bầu chọn là cầu thủ hay nhất.

Tuy nhiên có 1 cái tên không trực tiếp kiến tạo hay ghi bàn nhưng đã có đóng góp rất lớn vào lối chơi của ĐT Việt Nam đó là tiền vệ Lương Xuân Trường. Trong 70 phút trên sân và được đeo tấm băng đội trưởng, cầu thủ của HAGL đã thể hiện được vai trò thủ lĩnh của mình với những thống kê rất ấn tượng. 

Xuan truong-vietnam-aff-cup
Xuân Trường được AFF vinh danh với những số liệu thống kê ấn tượng

Thông số sau trận chỉ ra đoàn quân áo đỏ kiểm soát bóng tới 76,3%, thực hiện 615 đường chuyền (so với 137 đường chuyền của Lào) với độ chính xác 90%. Trong đó riêng Xuân Trường đã có hơn 100 lần chạm bóng và 100 đường chuyển (chiếm gần 1/6 tổng số đường chuyền của ĐT Việt Nam trong suốt 90 phút.). Bản đồ nhiệt cũng cho thấy tiền vệ Tuyên Quang đã xuất hiện ở mọi điểm nóng của trận đấu.

Với màn trình diễn ấn tượng này, trang chủ AFF Cup đã thông báo Xuân Trường được nhận giải thưởng: “Cầu thủ giàu năng lượng nhất trận.” Giải thưởng nhỏ này sẽ là cú hích tinh thần rất lớn tới tiền vệ thuộc biên chế HAGL, giúp anh có được sự hưng phấn về tâm lý sau những màn thể hiện chưa thật sự thuyết phục tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

XEM THÊM: 

Báo Thái Lan: 'Việt Nam thể hiện màn trình diễn xứng danh đội bóng số một Đông Nam Á' 

Thắng đậm Campuchia, HLV Malaysia tuyên chiến tuyển Việt Nam

CĐV Campuchia đổ lỗi cho trọng tài chính thiên vị Malaysia ở tình huống phạt đền

Theo dõi Sports442 trên