sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Nhà vô địch AFF Cup 2008: ‘Thái Lan bây giờ nhìn Việt Nam đá họ cũng phải ngán’

Thứ hai, 13/12/2021 16:00 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Cựu tuyển thủ quốc gia Huỳnh Quang Thanh đánh giá rất cao sức mạnh hiện tại của ĐT Việt Nam sau chiến thắng trước ĐT Malaysia.

Tối 12/12, ĐT Việt Nam  đã có màn ‘quyết chiến’ với ĐT Malaysia tại bảng B AFF Cup 2020. Lần lượt Quang Hải, Công Phượng và Hoàng Đức đã thay nhau lập công để đem về chiến thắng 3-0 cho ĐT Việt Nam. Thậm chí nếu những Tiến Linh, Văn Toàn chắt chiu cơ hội hơn thì tỷ số đã không chỉ dừng lại ở 3 bàn cách biệt. 

Sau trận, cựu tuyển thủ quốc gia Huỳnh Quang Thanh đã đưa ra những nhận định về màn trình diễn của ĐT Việt Nam:

"Đội tuyển Việt Nam đã thể hiện đẳng cấp vượt trội ở trận đấu này. Malaysia không thể làm khó chúng ta bởi Việt Nam là đội cầm trịch hoàn toàn trận đấu. Cứ mỗi khi chúng ta tăng tốc là có tình huống nguy hiểm được tạo ra.

Xem trận đấu tôi có cảm cảm giác tinh thần các cầu thủ Malaysia không tốt, kiểu như họ nhập cuộc với tâm thế "khâm phục" tuyển Việt Nam và đánh mất đi sự tự tin. Nói vậy là bởi có nhiều lúc Malaysia không vào bóng quyết liệt giống như trước đây. Ví dụ như tình huống Hoàng Đức ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0, cầu thủ số 8 của Malaysia hầu như không săn đuổi, đeo bám gì cả",

WPS02499.JPG
ĐT Việt Nam dễ dàng đánh bại Malaysia

Nhận xét thêm về những cá nhân xuất sắc bên phía đội tuyển Việt Nam, cựu tuyển thủ Huỳnh Quang Thanh bày tỏ quan điểm:

"Cá nhân tôi thích nhất màn trình diễn của Hoàng Đức. Cậu ấy thể hiện rõ sự điềm tĩnh khi thi đấu và tôi nghĩ khó ai có thể có lối đá giống Hoàng Đức được. Tình huống nâng tỉ số lên 3-0 cũng nói lên được đẳng cấp của tiền vệ này. Ở đó, Hoàng Đức bình tĩnh đi bóng, ngoặt lại rồi dứt điểm đưa quả bóng vào góc xa rất gọn gàng. Thủ môn cũng chỉ còn biết đứng im mà nhìn bóng vào lưới thôi."

"Ngoài ra, tôi cũng thấy bất ngờ khi thấy HLV Park Hang-seo để Tiến Linh dự bị và cho Công Phượng đá chính. Tôi nghĩ với việc tuyển Việt Nam áp đặt được lối chơi, Công Phượng cũng đã có được một trận đấu tốt. Bàn thắng của cậu ấy thực sự là một tình huống hoàn hảo.

Và thực ra cả 3 bàn thắng của đội tuyển Việt Nam ở trận đấu này đều rất đẹp. Nó khẳng định đẳng cấp và thể hiện rõ sự chủ động của Việt Nam. Đội quân của ông Park đã làm chủ hoàn toàn trận đấu và tôi nghĩ thực sự đối phương không đủ trình để đá với mình".

u23vietnam-park-bao-trung-quoc
Cựu tuyển thủ Huỳnh Quang Thanh tin rằng ĐT Thái Lan hiện giờ cũng phải dè chừng ĐT Việt Nam

Huỳnh Quang Thanh cho rằng các đội bóng ở bảng A sẽ tìm cách để tránh phải gặp thầy trò ông Park ở bán kết:

"Ở bảng A tôi nghĩ Thái Lan và Singapore sẽ là hai đội giành vé vào bán kết. Nếu đội tuyển Việt Nam nhất bảng B thì đối thủ sẽ là đội nhì bảng A. Mà Thái Lan bây giờ nhìn Việt Nam đá tôi nghĩ họ cũng phải ngán chúng ta. Và với lợi thế sân nhà, Singapore sẽ đặt quyết tâm quyết giành ngôi nhất bảng A để né Việt Nam ở bán kết. Thậm chí ngay chính Thái Lan cũng như thế.

Cá nhân tôi rất mong Việt Nam và Thái Lan đến chung kết mới gặp nhau, để xem trình độ hai đội tới đâu ở cuộc đọ sức quyết định chức vô địch", nhà vô địch AFF Cup 2008 nhận định.

XEM THÊM: 

NÓNG: ĐT Malaysia đòi kiện BTC AFF Cup ngay sau khi ‘thua đau’ ĐT Việt Nam

Báo Trung Quốc: ‘Đội lót đường ở vòng loại WC đã có màn trình diễn điên cuồng tại AFF Cup’ 

NÓNG: Trận đấu giữa 2 đội tuyển cùng bảng Việt Nam tại AFF Cup bị tố dàn xếp tỷ số

Theo dõi Sports442 trên