sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

NÓNG: ĐT Malaysia đòi kiện BTC AFF Cup ngay sau khi ‘thua đau’ ĐT Việt Nam

Thứ hai, 13/12/2021 11:56 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Theo một số nguồn tin, liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) đang muốn ‘kiện’ BTC AFF Cup để đòi lại công bằng cho ĐTQG nước này.

Tối 12/12, ĐT Việt Nam  đã có màn ‘quyết chiến’ với ĐT Malaysia tại bảng B AFF Cup 2020. Trái với dự đoán của giới mộ điệu rằng đây sẽ là trận đấu giằng co với thế trận đôi công mãn nhãn thì thầy trò HLV Park Hang Seo lại cho thấy sự vượt trội so với đối thủ. Dù cầm bóng không nhỉnh hơn nhưng ĐT Việt Nam mới là đội chơi lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội hơn.

Lần lượt Quang Hải, Công Phượng và Hoàng Đức đã thay nhau lập công để đem về chiến thắng 3-0 cho ĐT Việt Nam. Thậm chí nếu những Tiến Linh, Văn Toàn chắt chiu cơ hội hơn thì tỷ số đã không chỉ dừng lại ở 3 bàn cách biệt. Thắng trận, Việt Nam tiến rất gần tới tấm vé đi tiếp trong khi đó Malaysia vẫn phải ‘quyết tử’ với Indonesia ở lượt trận hạ màn.

malay
ĐT Việt Nam có chiến thắng thuyết phục trước Malaysia

Ngay sau khi trận đấu khép lại, rất nhiều CĐV Malaysia đã cảm thấy bất bình về màn trình diễn của toàn đội. Bên cạnh đó cũng có những ý kiến cho rằng BTC AFF Cup đã quá ‘khắt khe’ với Malaysia khi không cho phép họ triệu tập thêm các cầu thay thế cho các trường hợp dương tính với Covid-19 hoặc dính chấn thương. 

Theo thông tin mà Thethao247 nhận được từ các phóng viên nước này thì FAM (Liên đoàn bóng đá Malaysia) đang muốn "nói chuyện thẳng thắn" với BTC giải đấu để đảm bảo công bằng cho ĐT Malaysia:

"Ông Hamidin Mohd Amin (Chủ tịch FAM - PV) trong hôm nay sẽ trực tiếp nói chuyện với BTC AFF Cup 2021 về lý do dẫn đến việc ĐT Malaysia không thể bổ sung cầu thủ. Ông Hamidin Mohd Amin cho rằng đáng lẽ ra mọi thứ phải được giải quyết trước trận đấu quan trọng gặp ĐT Việt Nam.

Hi vọng rằng, những cầu thủ đã hoàn tất thủ tục đăng ký có thể di chuyển tới Singapore để chuẩn bị cho trận gặp ĐT Indonesia. Giờ chỉ còn 16 cầu thủ trong tay ông Tan Cheng Hoe, chúng tôi cũng chỉ còn đúng 3 trung vệ. Vậy nếu có bất cứ biến cố nào diễn ra thì có khi ĐT Malaysia còn không đủ 11 người để thi đấu", nhà báo uy tín - Hafizuddin Omar của tờ Sukanz (Malaysia) chia sẻ.

Với chiến thắng thứ 2 liên tiếp cùng hiệu số dương 5, ĐT Việt Nam đang tạm thời xếp thứ 2 trên BXH, xếp sau Indonesia do thua về hiệu số phụ. Ngày 15/12 tới thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ so tài với chính Indonesia để phân định ra ngôi đầu bảng B và nếu có được 3 điểm, ĐT Việt Nam sẽ chắc chắn đi tiếp.

XEM THÊM: 

Báo Trung Quốc: ‘Đội lót đường ở vòng loại WC đã có màn trình diễn điên cuồng tại AFF Cup’ 

HLV Indonesia tuyên bố: “Chúng tôi không sợ tuyển Việt Nam” 

NÓNG: Trận đấu giữa 2 đội tuyển cùng bảng Việt Nam tại AFF Cup bị tố dàn xếp tỷ số 

Theo dõi Sports442 trên