sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

'Làm gỏi' Hổ Mã, ĐT Việt Nam được cộng thêm điểm, hạng tăng trên BXH FIFA

Thứ hai, 13/12/2021 14:18 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa gửi tặng cho ĐT Việt Nam một phần quà lớn sau chiến thắng trước Malaysia. Theo đó, đội bóng áo đỏ vừa có sự thăng hạng trên BXH bóng đá thế giới.

ĐT Việt Nam đã có một chiến thắng khó quên trước Malaysia với tỉ số 3-0 tại lượt trận thứ 3 bảng B AFF Cup 2020. Ba pha lập công của ĐT Việt Nam đều đến từ những chân sút nổi bật là Quang Hải, Công Phượng và Hoàng Đức. Trái ngược với những dự đoán trước đó, ĐT Việt Nam đã có trận thi đấu đẳng cấp khiến cả ĐNA dậy sóng.

Sau khi nhận thưởng nóng 1 tỷ đồng từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thì mới đây, LĐBĐ Thế giới FIFA đã thông báo ĐT Việt Nam đã thăng hạng trên BXH bóng đá thế giới.

VFF_9411
ĐT Việt Nam có màn trình diễn xuất sắc trước đối thủ Malaysia (Ảnh: VFF)

Cụ thể, theo BXH cập nhật của Football Ranking, ĐT Việt Nam sau trận thắng trước Malaysia đã được cộng thêm 1,71 điểm. Trước đó, ở trận thắng trước ĐT Lào, ĐT Việt Nam cũng đã được cộng thêm 1,21 điểm.

Như vậy, chỉ sau 2 lượt trận đầu tiên tại AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam đã được cộng thêm 2,92 điểm. Con số này đã giúp ĐT Việt Nam tăng thêm 1 bậc trên BXH FIFA, vươn lên vị trí 98 Thế giới, vượt qua Palestine.

dt-viet-nam-tang-hang-fifa-sau-tran-thang-malaysia-725x0
ĐT Việt Nam thăng hạng trên BXH FIFA

Về phía Palestine, đội bóng nước này không có được thành tích tốt tại Arab Cup 2021 và bị trừ 2,42 điểm. Tổng điểm hiện tại của Palestine 1208,09 còn của ĐT Việt Nam là 1212,14.

Do AFF Cup vẫn chưa thuộc hệ thống giải đấu chính thức của FIFA nên số điểm được cộng sau mỗi trận thắng còn rất hạn chế, chỉ ngang hàng với những trận đấu giao hữu quốc tế thông thường. Trước đó, thành tích tốt nhất của ĐT Việt Nam là vị trí thứ 92 trên BXH Thế giới, con số kỷ lục mà ĐTVN thiết lập được trong năm 2019.

Tuy nhiên tại bảng B, ĐT Việt Nam vẫn ngậm ngùi xếp sau ĐT Indonesia với điểm số bằng nhau nhưng thua kém hiệu số bàn thắng. ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục có trận đấu với đội bóng xứ vạn đảo vào ngày 15/12 tới đây. Trận đấu này sẽ là cơ hội cho ĐT Việt Nam giành lại ngôi vương bảng B.

Theo dõi Sports442 trên