sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Cựu HLV Campuchia thừa nhận Việt Nam có sự khác biệt quá lớn về trình độ

Thứ bảy, 18/12/2021 08:41 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Cựu thuyền trưởng ĐT Campuchia, ông Leonardo Vitorino thừa nhận vẫn còn khoảng cách rất lớn giữa nền bóng đá nước này và bóng đá Việt Nam.

Ông Leonardo Vitorino là cựu HLV tuyển Campuchia vào năm 2017. Bên cạnh đó, khoảng thời gian làm việc tại giải VĐQG Campuchia càng giúp chiến lược gia người Brazil hiểu rõ về quá trình phát triển của nền bóng đá nước này. 

Trả lời với Zing mới đây, ông Leonardo Vitorino nhận định về lối chơi của thầy trò HLV Honda ở những trận đấu vừa qua tại AFF Cup 2020:

“Tôi không cho rằng tuyển Campuchia tiến bộ nhiều về mặt lối chơi (so với thời ông Vitorino còn làm HLV trưởng vào năm 2017 - PV). Bóng đá Campuchia và ĐTQG của họ còn cần cải thiện ở mọi phương diện.

Đơn cử như việc tuyển Campuchia thường để thủng lưới 10 phút đầu và 10 phút cuối trận. Ai cũng biết vấn đề đó, nhưng chẳng có ai giải quyết được nhược điểm nói trên của tuyển Campuchia. 

Không hẳn chỉ là vấn đề thể lực của cầu thủ. Việc một đội bóng thường xuyên để đối thủ ghi bàn vào 10 phút đầu và 10 phút cuối trận nói lên nhiều vấn đề. Cải thiện thể lực không thể giải quyết nhược điểm đó."

u23vietnam-park-bao-trung-quoc
Ông Leonardo Vitorino thừa nhận sự khác biệt của bóng đá Việt Nam so với Campuchia

Tiếp đến, HLV sinh năm 1973 thẳng thắn thừa nhận ĐT Việt Nam ở đẳng cấp rất khác:

“Giữa hai nền bóng đá Việt Nam và Campuchia hiện tại có sự khác biệt quá lớn về trình độ. Việt Nam luôn được đánh giá cao hơn Campuchia. Cần nhớ rằng bóng đá Việt Nam có một HLV trực tiếp huấn luyện (chứ không phải làm việc từ xa như Campuchia - PV).

Tuyển Việt Nam không cần sử dụng đội hình mạnh nhất trong cuộc đối đầu sắp tới với Campuchia nhưng cũng sẽ được đánh giá cao hơn. Hai đội quá chênh lệch về đẳng cấp.“

Ở lượt trận cuối cùng, ĐT Việt Nam sẽ đụng độ ĐT Campuchia và chỉ cần 1 chiến thắng là thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ đi tiếp vào vòng Bán kết. Trong khi đó Indonesia và Malaysia sẽ quyết đấu với nhau và đội nào thắng cũng chính thức lọt vào vòng 4 đội mạnh nhất.

XEM THÊM: 

VIDEO: Sút phạt từ sân nhà, thủ môn lập siêu phẩm không tưởng ở khoảng cách 83 mét 

Phản ứng “trái chiều” của CĐV Đông Nam Á, nhiều người khen lối chơi Indonesia 

Một số chuyên gia không hài lòng về cách sử dụng nhân sự của HLV Park Hang Seo

Theo dõi Sports442 trên