sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Cựu HLV chê Keisuke Honda chỉ giỏi "làm màu", thẳng thừng chỉ ra góc khuất của bóng đá Campuchia

Thứ bảy, 18/12/2021 08:26 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Trong buổi phỏng vấn cùng Zing News, HLV Vitorino - người từng dẫn dắt ĐTQG xứ Angkor cho rằng đội bóng nước này vẫn chưa có nhiều sự tiến bộ.

Ông Vitorino đã từng có thời gian dẫn dắt tuyển Campuchia vào năm 2017. Ngay sau trận thua 0-5 trước đội tuyển Việt Nam hồi VCK Asian Cup 2019, vị HLV này cũng từ chức tại đội bóng Campuchia sau hơn 7 tháng gắn bó.

Mới đây vị HLV đã đưa ra những lời nhận xét thẳng thắn về đội bóng cũ của mình và tình hình phát triển của nền bóng đá nước này. Theo ông, việc bộ đôi HLV người Nhật là Hirose và Honda đã dẫn dắt ĐT Campuchia có ba năm ở Campuchia vẫn chưa thực sự giúp đội bóng nước này phát triển đi lên:

Tuyển Campuchia chỉ cải thiện về mặt làm hình ảnh, truyền thông hay thương mại. Chúng ta không thể so sánh cách làm bóng đá giữa nhiều quốc gia Đông Nam Á khác như Việt Nam, Thái Lan hay Singapore để so với Campuchia.

Vitorino
Ông Vitorino từng gắn bó với ĐTQG Campuchia trong 7 tháng

Ông Vitorino cho rằng, thứ bóng đá mà Campuchia đang phát triển phần nhiều đến từ mặt thương mại hơn là đi sâu vào chuyên môn và kỹ thuật. Ông còn nói thêm về việc HLV “online” Keisuke Honda thậm chí còn đang thi đấu tại nước ngoài và chỉ can dự khi chọn cầu thủ, chỉ đạo từ xa. Theo ông, các nền bóng đá làm việc nghiêm túc thường sẽ không làm như vậy. 

Các nền bóng đá khác làm việc nghiêm túc trong việc phát triển giải VĐQG hay công tác đào tạo trẻ. Các HLV của những ĐTQG khác trực tiếp đến sân xem cầu thủ thi đấu ở giải VĐQG. Đó là sự khác biệt hoàn toàn.”

Nói về quyết định mời huyền thoại bóng đá Nhật, ông Keisuke Honda làm HLV trưởng của ĐT Campuchia, vị cựu thuyền trưởng của những chiến binh Angkor cho rằng, Honda dường như chỉ giúp ĐT Campuchia mạnh hơn về mặt hình ảnh, còn về chuyên môn thì vẫn chưa hoàn toàn cải thiện.

honda-afp_neph_vcqi_aern
Cựu HLV cho rằng Keisuke Honda chỉ đang giúp bóng đá Campuchia đánh bóng tên tuổi

“Với tôi, Keisuke Honda là một cầu thủ giỏi. Tuy nhiên, việc thuê cậu ấy làm HLV trưởng tuyển Campuchia lại là câu chuyện khác. Đó là câu hỏi mà LĐBĐ Campuchia phải trả lời. Có thể họ coi việc thuê Honda làm HLV như một phương thức quảng bá và đánh bóng hình ảnh.”

Trận đấu giữa ĐT Campuchia và ĐT Việt Nam sẽ diễn ra vào hồi 19h30 ngày 19/12. Đây là trận đấu khó khăn dành cho Campuchia khi đối thủ của họ là nhà ĐKVĐ của giải và cũng theo như vị cựu HLV nước này, sự chênh lệch về đẳng cấp giữa hai đội là điều dễ dàng nhìn thấy.

Theo dõi Sports442 trên