sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Một số chuyên gia không hài lòng về cách sử dụng nhân sự của HLV Park Hang Seo

Thứ năm, 16/12/2021 08:45 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Theo ý kiến của một số chuyên gia, ĐT Việt Nam có thể ghi được bàn thắng nếu HLV Park Hang Seo sử dụng Văn Toàn sớm hơn.

Tối 15/12, ĐT Việt Nam và Indonesia đã có trận quyết chiến cho ngôi đầu bảng B AFF Cup 2020. Dù rất nỗ lực nhưng trước lối đá rất “rắn” và có phần thô bạo của đối thủ thì ĐT Việt Nam đã không thể 1 lần đưa bóng vào lưới. Chung cuộc 2 đội cầm chân nhau với tỷ số 0-0.

Đánh giá về trận đấu, nhà báo thể thao Huy Tùng cho rằng: "Hiệp hai HLV Park có sự điều chỉnh về nhân sự, trong đó có việc đưa Tiến Linh vào sân nhưng chất lượng các đường tạt từ 2 biên là rất thấp, quá nhiều đường chuyền thiếu chính xác.

Ở trận này, các cầu thủ Việt Nam chuyền ngang và chuyền về quá nhiều, trong khi những đường chuyền mang tính sát thương cao, có sự đột biến lại rất thiếu.

Hôm nay, một số vị trí đá không đúng phong độ. Tỷ lệ sút trúng cầu môn quá thấp, dứt điểm tới hơn 20 lần nhưng chỉ có đúng 1 cú trúng đích. Nhiều cú sút xa cũng được thực hiện nhưng không chính xác.

Nếu HLV Park tung mẫu cầu thủ lắt léo, có khả năng đột phá như kiểu Văn Toàn vào sân sớm hơn, có thể tuyển Việt Nam sẽ tấn công hiệu quả hơn trước Indonesia".

u23vietnam-park-bao-trung-quoc(2)
Một số chuyên gia cho rằng HLV Park nên sử dụng Văn Toàn sớm hơn

Khi phân tích về trận đấu, BLV Tiến Dũng của Đài Truyền hình VN (VTV) cũng bày tỏ hoài nghi về quyết định thay người của HLV Park:

"Hôm nay đối thủ chơi hay, tuân thủ đấu pháp rất tốt trong khi đó lực tấn công của chúng ta chưa đủ mạnh.

Những cầu thủ có khả năng đột phá, tốc độ và sự lắt léo như Văn Toàn nếu được vào sân sớm hơn, có thể hiệu quả tấn công của tuyển Việt Nam đã được cải thiện.

Những trận đấu sắp tới, tuyển Việt Nam cần rèn giũa các bài tấn công, có lẽ các cầu thủ cần phối hợp nhanh hơn, táo bạo hơn nữa".

Nói về trận tiếp theo gặp Campuchia mang ý nghĩa quyết định tới suất nhất hay nhì bảng của tuyển Việt Nam, nhà báo Huy Tùng bày tỏ mối lo ngại:

"Với phong độ hiện tại, Indonesia hoàn toàn có thể đánh bại Malaysia. Nếu Indonesia thắng với cách biệt 1 bàn thì tuyển Việt Nam cần phải thắng Campuchia với cách biệt 3 bàn thì mới giành suất đầu bảng. Chắn chắn đó sẽ điều không hề dễ dàng".

XEM THÊM: 

Phản ứng “trái chiều” của CĐV Đông Nam Á, nhiều người khen lối chơi Indonesia

Chuyên gia: "Xem Thái Lan đá vẫn có cảm giác họ chơi bóng hiện đại hơn Việt Nam”

Chuyên gia Châu Âu: ‘Tôi ngạc nhiên khi khoảng cách giữa Việt Nam và Malaysia lớn đến vậy’

Theo dõi Sports442 trên