sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Tờ ESPN: "Thái Lan đã có màn trình diễn phòng ngự đẳng cấp, bóp nghẹt các pha tấn công của Việt Nam"

Thứ hai, 27/12/2021 07:18 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Về màn trình diễn của ĐT Việt Nam trước Thái Lan tại bán kết lượt về AFF Cup 2020, nhiều tờ báo châu Á đã đưa ra nhận định của mình.

Khác hẳn với màn trình diễn có phần "tệ hại" ở trận bán kết lượt đi tại AFF Cup 2020 trước đối thủ Thái Lan, ĐT Việt Nam lần này đã cho thấy bộ mặt hoàn toàn khác. Biết rằng việc ghi bàn thắng đầu tiên sẽ quan trọng như thế nào, "Những chiến binh sao vàng" đã dồn lên tấn công và ép sân ngay từ đầu hiệp 1.

Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã không thể lật ngược thế cờ dù nhập cuộc lấn lướt và tạo ra vô số cơ hội. Trong đó, không thể không kể đến tình huống của Hồ Tấn Tài. Anh đã tiến rất gần đến bàn thắng khi đánh đầu chệch cột, trước đó Quang Hải cũng đã có một pha dứt điểm bóng vọt xà ngang.

[Downloader.la]-61c8779da6adf
Hồ Tấn Tài tiếc nuối sau pha dứt điểm không thành công

Với việc dồn ép tấn công nhưng không thể tìm kiếm được bàn thắng, ngoài việc nhận định màn trình diễn của tuyển Việt Nam, tờ ESPN cũng không quên nhắc đến việc Thái Lan chủ động chơi phòng ngự và hoàn toàn "khóa chặt" được các mũi nhọn bên phía Việt Nam:

"Hàng thủ Thái Lan đã chơi một trận đấu kiên cường để đứng vững trước sức ép to lớn từ đối thủ. Hàng thủ chắc chắn này sẽ khiến Thái Lan có thêm niềm tin khi đối đầu với hàng tấn công chất lượng của Indonesia ở chung kết".

Kết thúc bài nhận định, tờ báo này cho rằng, mặc dù là đội bóng theo thiên hướng tấn công nhưng màn trình diễn phòng ngự của Thái Lan thực sự đẳng cấp không kém.

[Downloader.la]-61c8660b396e8
Hàng thủ của Thái Lan có ngày thi đấu xuất sắc trước áp lực ấn công của Việt Nam

"Việt Nam đã khởi đầu chói sáng nhưng lại không thật sự có nhiều cơ hội, ngoài tình huống Quang Hải sút bóng vọt xà ngang ở trước giờ nghỉ giải lao. Mặc dù thường gắn liền với thứ bóng đá tấn công tự do nhưng người Thái đã tạo ra một màn trình diễn phòng ngự đẳng cấp để bóp nghẹt các pha tấn công của Việt Nam".

Hòa đáng tiếc trước Thái Lan, ĐT Việt Nam nhận kết quả thua chung cuộc, qua đó chính thức nói lời tạm biệt với AFF Cup 2020.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên