sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

BLV Quang Huy nhận định: "Việc đưa Tuấn Anh vào sân rồi lại thay ra đã cho thấy HLV Park lúng túng"

Thứ hai, 27/12/2021 06:36 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Nhận định về trận đấu của tuyển Việt Nam trước Thái Lan trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2020, BLV bóng đá Quang Huy đã tỏ rõ sự khó hiểu với những quyết định của HLV Park Hang-seo.

Khác hẳn với lối chơi có phần rời rạc , thiếu kết nối ở trận lượt đi, lượt về ĐT Việt Nam đã làm tốt hơn rất nhiều khi thực hiện 5 sự thay đổi người so với trận đấu trước. Chơi khởi sắc và tạo ra nhiều cơ hội nhưng chung cuộc ĐT Việt Nam vẫn phải nhận kết quả hòa 0-0 và chính thức nói lời chia tay với chiếc cúp vô địch AFF Cup 2020.

gettyimages-1361008569-2048x2048
Tuyển Việt Nam chính thức trở thành cựu vương của giải đấu

Nhận định về cách điều tiết nhân sự của HLV Park Hang-seo, BLV Quang Huy cho rằng chiến lược gia người Hàn vẫn có những sai sót nhất định:

"Các cầu thủ như Hà Đức Chinh, Phan Văn Đức phải rời sân trong hiệp hai cũng là điều hợp lý thôi. Họ hoạt động quá tải trong hiệp một rồi. Điều đáng nói là việc chúng ta thay đổi kiểu chơi trong hiệp hai, đá bóng dài và bổng nhiều. Có thể HLV Park nhận ra chúng ta đá như hiệp một sẽ rất tốn sức.

Chúng ta treo bóng bổng như vậy, biết là đối thủ có thể cản được nhưng tuyến hai với Hoàng Đức hay Quang Hải có thể chờ đợi để dứt điểm. Nhưng tiếc thay những pha đối thủ phá ra, chúng ta lại không lao lên kịp để tiếp cận. Vấn đề về thể lực đã dẫn tới điều này."- Quang Huy phân tích thêm.

[Downloader.la]-61c8fbece477c
Thầy Park lúng túng trong việc sử dụng nhân sự khi mất đi quá nhiều trụ cột

Bên cạnh đó, bình luận viên kì cựu này còn cho rằng, việc đưa Tuấn Anh vào sân rồi lại thay ra ngay sau khoảng 10 phút đã thể hiện sự lúng túng của thầy Park:

"Có thời điểm Việt Nam tỏ ra mong manh khi có thể thua bất cứ lúc nào. Việc thay Tuấn Anh vào và phải đưa ra ngay sau đó đã cho thấy lúng túng của HLV Park Hang-seo."

Mất đi quá nhiều cái tên trụ cột, đặc biệt là cặp đôi hậu vệ cánh Trọng Hoàng - Văn Hậu cùng với Hùng Dũng ở tuyến giữa đã phần nào đẩy HLV Park Hang-seo vào thế khó. Qua một mùa giải thất bại, chúng ta có cơ hội thấy mình đang ở đâu để cố gắng nhiều hơn nữa.

Theo dõi Sports442 trên