sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Sếp lớn Indonesia "xốc" tinh thần cầu thủ: "Liverpool đã từng ngược dòng thành công trước Barcelona"

Thứ sáu, 31/12/2021 07:04 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Mới đây, bộ trưởng của Indonesia, ông Erick Thohir đã gửi thông điệp đến các chiến binh nước nhà đang thi đấu tại AFF Cup những trận chung kết.

ĐT Indonesia đã để thua 0-4 trước các ông lớn Thái Lan. Đây là trận đấu mà các học trò của ông Shin Tae-yong để lộ sự non nớt trong cách thi đấu trước những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm bậc nhất Đông Nam Á.

Ngay sau đó, bộ trưởng của Indonesia cũng đã gửi lời động viên đến các chàng trai trẻ. Ông thậm chí còn lên dây cót tinh thần cho các tuyển thủ bằng cách so sánh với trận đấu giữa Barcelona và Liverpool. Theo đó, dù bị dẫn 3-0 ở trận lượt đi song Liverpool đã tạo ra bước ngoặt ở trận lượt về:

02e8cb2b-217a-4cdb-825d-15cd16e974af
ĐT Indonesia sở hữu dàn cầu thủ trẻ chất lượng

"Tôi nghĩ trận thua 0-4 chưa phải là dấu chấm hết vì còn trận lượt về. Các cầu thủ phải dưỡng sức. Ở trận Barcelona gặp Liverpool tại Champions League, Barcelona đã thắng 3-0 ở lượt đi. Nhưng Liverpool xoay chuyển tình thế, giành chiến thắng 4-0 ở lượt về và thắng chung cuộc 4-3. Đó là bóng đá, mọi thứ không thể nói trước và chúng tôi phải lạc quan.”

indonesia2
Bộ trưởng Indonesia tin tưởng các cầu thủ sẽ tạo nên bất ngờ ở trận lượt về

Bên cạnh đó, bộ trưởng còn cho rằng, ĐT Indonesia sẽ là đội bóng tiềm năng trong tương lai khi họ đang chú trọng đào tạo những nhân lực trẻ trong bóng đá:

"Trong thể thao, việc xây dựng một đội bóng hoàn chỉnh, chơi nhuần nhuyễn không chỉ từ 1-2 tháng mà phải mất hàng năm trời. Thái Lan tại giải lần này là đội bóng với những cầu thủ đã nhiều năm chơi bóng cùng nhau. Tôi tin ĐT Indonesia sẽ chơi tốt hơn trong tương lai"

Theo đó, đội hình của Indonesia có tới 12 cầu thủ dưới 22 tuổi, họ cũng đều là những cầu thủ thi đấu tại AFF Cup năm nay và đã vào chơi ở trận chung kết. Có thể nói, việc cho rằng lứa trẻ Indonesia là lứa đáng gờm nhất nhì ĐNA là hoàn toàn có căn cứ.

Theo dõi Sports442 trên