sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

HLV Đinh Thế Nam: "Tôi chỉ đạo các học trò dù thiếu người nhưng cũng phải chơi tấn công"

Thứ sáu, 25/02/2022 09:42 (GMT+7)

Phát biểu sau trận bán kết nghẹt thở trước U23 Timor Leste, HLV Đinh Thế Nam đã có những chia sẻ cảm xúc khi đội tuyển U23 Việt Nam giành quyền vào chung kết giải U23 Đông Nam Á 2022.

Dù gặp vô vàn những khó khăn do có nhiều cầu thủ dương tính với Covid-19 nhưng U23 Việt Nam vẫn xuất sắc đánh bại U23 Timor Leste trên chấm luân lưu để tiến vào chung kết U23 Đông Nam Á 2022 đang diễn ra trên đất Campuchia.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Đinh Thế Nam cho biết: “Lực lượng chúng ta bị tổn thất vì Covid-19, khi chỉ còn có 13 cầu thủ. Vì thế tôi chỉ đạo các học trò dù thiếu người cũng phải chơi tấn công. Nếu không mà mất kiểm soát bóng, phải đuổi theo đối thủ sẽ rất nhanh xuống sức. Lực lượng mỏng nên cố gắng chơi tấn công kiểm soát bóng. Tôi cũng đã lên phương án chuẩn bị cho các tình huống phản công”.

HLV DINH THE NAM
HLV Đinh Thế Nam phát biểu sau trận đấu

Chia sẻ thông tin về thủ môn Trần Liêm Điều - người được đưa vào sân đá ở vị trí tiền đạo, HLV Đinh Thế Nam cho biết: “Đó là tình huống bất khả kháng, không còn người để thay nên tôi đưa Liêm Điều vào sân. Tôi đã dặn cậu ấy đá ngay bên cạnh tiền đạo Nguyên Hoàng để tận dụng khoảng trống, lợi thế chiều cao của mình.

Kể từ lúc đó, chúng tôi chơi bóng bổng nhiều hơn, nhưng đáng tiếc không có bàn thắng. Liêm Điều đã tuân thủ đấu pháp và việc 1 thủ môn được xếp đá tiền đạo là hy hữu. Cậu ấy đã thể hiện sự cố gắng và đây là kỷ niệm rất đáng nhớ”.

U23 Việt Nam đã có một trận đấu vô cùng quả cảm

Ngay sau trận đấu, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã biểu dương những nỗ lực của thầy trò HLV Đinh Thế Nam và chúc mừng thành tích đoạt vé vào chung kết của toàn đội. Qua đó thưởng động viên toàn đội 600 triệu đồng. Ngoài ra, đội tuyển U23 Việt Nam cũng được Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam thưởng 300 triệu đồng.

Đối thủ trong trận chung kết của U23 Việt Nam là U23 Thái Lan, đội đã đánh bại U23 Lào ở trận bán kết 1. Tại vòng bảng, các cầu thủ trẻ của chúng ta đã đánh bại "Voi chiến" với tỷ số tối thiểu để giành ngôi nhất bảng C.​

Theo dõi Sports442 trên