sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Giành tấm vé lịch sử, FIFA cộng thêm điểm cho ĐT Việt Nam trên BXH Thế giới

Thứ tư, 28/07/2021 09:16 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Với thành tích ấn tượng của ĐT Việt Nam tại VL thứ 2 World Cup 2022, FIFA sẽ cộng thêm điểm cho đoàn quân áo đỏ trên BXH các đội tuyển thế giới.

Việc FIFA tăng điểm cho ĐT Việt Nam trên BXH các đội tuyển thế giới đến từ chuỗi thành tích ấn tượng của thầy trò HLV Park Hang Seo tại VL World Cup 2022.

Vào hồi tháng 6, ĐT Việt Nam đã trải qua 3 trận của bảng G vòng loại thứ 2 World Cup. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã thi đấu nỗ lực vào giành 2 chiến thắng trước Malaysia và Indonesia và chỉ để bại trận trước đội chủ nhà UAE với tỷ số 2-3. Qua đó giành tấm vé vào vòng loại cuối cùng.

Theo 'siêu máy tính' Fotball Ranking, ĐT Việt Nam sẽ được tăng 2,8 điểm lên tổng 1260,8 điểm trên bảng xếp hạng FIFA, số điểm trước đó của đoàn quân áo đỏ công bố hồi tháng 5 là 1258.

Với việc được cộng thêm điểm, tuyển Việt Nam sẽ giữ vị trí thứ 92 trên bảng xếp hạng FIFA. Đây là thứ hạng tốt nhất của bóng đá Việt Nam trong suốt 20 năm qua. Thứ hạng cao nhất mà ĐT Việt Nam từng đạt được là 84, được thiết lập vào tháng 9/1998.

cong-phuong-1
'Siêu máy tính' dự báo FIFA thay đổi số điểm cho ĐT Việt Nam trên BXH

Ở trận đối đầu với ông lớn UAE, đoàn quân áo đỏ đã thể hiện tinh thần chiến đấu quật cường, quyết tâm cao và không chịu bỏ cuộc dù đối phương dẫn trước 3 bàn từ phút 50. 

Hai pha lập công của Tiến Linh và Minh Vương ở những phút cuối trận là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ.

Kết quả bốc thăm chia bảng đưa ĐT Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman tại VL thứ 3 World Cup 2022.

Mới đây, HLV Park Hang-seo cũng đã công bố 31 cái tên có trong danh sách triệu tập lên ĐTQG. Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 5/8 tại Hà Nội.

Việc tập trung sớm hơn so với dự kiến nhằm giúp thầy trò HLV Park Hang Seo có được sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào chiến dịch cuối cùng của vòng loại FIFA World Cup 2022. “Những chiến binh sao vàng” sẽ mở màn bằng chuyến làm khách trên sân của Ả-rập Saudi. Trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 2/9.

Xem thêm:

Công Phượng vắng mặt trong đấu mở màn Vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Thái Lan cùng Indonesia thi nhau để đội trẻ tham gia thi đấu ở AFF Cup

Theo dõi Sports442 trên