sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Hàn Quốc gây bất ngờ khi để tuột mất HCV ở môn quốc võ taekwondo

Thứ tư, 28/07/2021 08:20 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Hàn Quốc luôn là cường quốc ở bộ môn taekwondo song họ không giành được bất kỳ tấm huy chương vàng nào tại kỳ Olympic năm nay.

Đoàn thể thao Hàn Quốc có kỳ Olympic thất bại toàn diện dù được coi là cường quốc số 1 ở bộ môn taekwondo. Ở kỳ thế vận hội này, các VĐV xứ Kim Chi chỉ giành được 1 HCB và 2 HCĐ.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Olympic, Hàn Quốc nằm ngoài vị trí trong top 3 toàn đoàn ở một kỳ Thế vận hội. Cụ thể, Hàn Quốc chỉ xếp ở vị trí thứ 9 trên 21 quốc gia tranh tài ở bộ môn taekwondo.

Kể từ khi taekwondo trở thành môn thể thao chính thức tại kỳ Olympic Sydney 2000, Hàn Quốc giành tổng cộng 12 HCV, 2 HCB và 6 HCĐ.

Không quốc gia nào đạt được thành tích tốt hơn. Chỉ có 8 bộ huy chương ở môn taekwondo tại các kỳ Olympic.

222
Các võ sĩ taekwondo của Hàn Quốc (trái) lần đầu tiên không đoạt HCV nào tại Olympic

Thành tích sa sút của taekwondo đã khiến Hàn Quốc tính đến ngày 27/7 đang đứng thứ 6 trên bảng tổng sắp huy chương với 3 HCV, 2 HCB, 5 HCĐ. Nhật Bản dẫn đầu với 10 HCV, tiếp theo là Mỹ và Trung Quốc (cùng có 9 HCV).

Trong ngày thi đấu hôm qua 27/7, hạng cân 80 kg, nội dung cuối cùng của bộ môn taekwondo tại Olympic Tokyo 2020, võ sĩ Vladislav Larin của Đoàn thể thao Nga đã đánh bại VĐV Dejan Georgievski của Bắc Macedonia để giành tấm HCV danh giá.

Tấm HCV này giúp ROC trở thành Đoàn thể thao thành công nhất tại kỳ Olympic năm nay, với bộ môn taekwondo. Họ kết thúc giải với thành tích 2 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ.

Năm nay, ngoài 2 tấm HCV thuộc về Đoàn ROC, 6 tấm HCV còn lại chứng kiến chiến thắng lần lượt của các Đoàn Croatia, Serbia, Italy, Thái Lan, Mỹ và Uzbekistan.

Cũng ở bộ môn này, võ sĩ taekwondo Panipak Wongpattanakit đem về HCV đầu tiên cho Đoàn Thể thao Thái Lan tại OlympicTokyo 2020. Ở trận chung kết hạng dưới 49 kg nữ, Wongpattanakit giành chiến thắng 11-10 trước đối thủ Cerezo Iglesias (Tây Ban Nha).

Đối thủ của đô cử Hoàng Thị Duyên nhận cái tát từ HLV trước khi bước vào phần thi

Bảng tổng sắp huy chương Olympic Tokyo 2020

Theo dõi Sports442 trên