sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Bị Việt Nam đánh bại, ĐT Trung Quốc lập tức bị trừng phạt cắt lương còn 1/10, không bằng cả ĐT nữ

Thứ bảy, 12/02/2022 09:39 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Trận thua trước Việt Nam của ĐT Trung Quốc đã gây ra rất nhiều hệ quả nghiêm trọng đối với bóng đá nước này, trong đó việc cắt giảm lương của các cầu thủ đang được nhiều người hâm mộ ủng hộ.

Sau khi nhận thất bại 1-3 trước ĐT Việt Nam trong trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại 3 World Cup 2022 - Khu vực châu Á, ĐT Trung Quốc đã lập tức trở về quê nhà trong sự chỉ trích của người hâm mộ.

Chưa dừng lại ở việc bị người hâm mộ và báo giới chỉ trích và so sánh với những thành công của ĐT nữ Trung Quốc. Mới đây, tờ 163.com (Trung Quốc) đã đăng tải bài viết với tiêu đề: "Những tin tức mới nhất của bóng đá nam Trung Quốc: Bị cắt lương còn 1/10, lương tháng chỉ 160 ngàn tệ, không bằng đội tuyển bóng đá nữ".

Theo tờ báo này, dưới làn sóng chỉ trích dữ dội của người hâm mộ và báo giới truyền thông xứ tỷ dân, ĐT Trung Quốc đã phải chịu sức ép chưa từng thấy vì thành tích bết bát của mình tại Vòng loại 3 World Cup với trận thua Việt Nam là "giọt nước tràn ly".

tuyen-trung-quoc-doi-dau-viet-nam-luc-0h-ngay-8-10
Các cầu thủ nam nhận lương cao chót vót, gấp 5 lần ĐT nữ Trung Quốc

Trong đó, vấn đề chênh lệch lương và đãi ngộ của các cầu thủ nam và nữ của nước này đang là tâm điểm những ngày gần đây khi các cầu thủ nam đều hưởng mức lương ở mốc 10 triệu tệ/năm. Con số này còn cao hơn đối với các cầu thủ đang thi đấu tại ĐTQG như Wu Xi (15 triệu tệ); Zang Pengling (18 triệu tệ) hay Wei Shihao (12 triệu tệ). Ở chiều ngược lại, các cầu thủ nữ chỉ nhận lương trung bình bằng 1/5 các cầu thủ nam (2 triệu NDT/năm).

Đối mặt với sức ép từ dư luận, mới đây ông Chen Xuyuan - Chủ tịch LĐBĐ Trung Quốc (CFA) đã quyết định tìm phương án nhằm giảm lương của các cầu thủ thuộc biên chế ĐTQG. Trước đó, ban lãnh đạo giải VĐQG Trung Quốc (CSL) cũng đã đưa ra quyết định cắt giảm lương các cầu thủ ngay trong mùa giải mới.

photo1644224009107-16442240093281284735795
Các cầu thủ Trung Quốc bắt buộc phải giảm lương dưới sức ép của dư luận

Theo thông tin mà tờ 163.com cung cấp, rất có thể lương của các cầu thủ sẽ bị giảm xuống 10 lần. Qua đó xuống còn 160 ngàn tệ/ tháng, thấp hơn mức trung bình của các cầu thủ tuyển nữ Trung Quốc.

Đây thực sự là quyết định khá "tàn nhẫn" với các cầu thủ. Tuy nhiên, quyết định này cũng được nhiều bên ủng hộ khi cho rằng chính mức lương quá cao tại CSL đã khiến cho các cầu thủ trong nước không còn mặn mà với việc ra nước ngoài thi đấu kèm theo đó là việc các CLB không có đủ nguồn tài chính để trả cho các cầu thủ và dẫn đến tình trạng nợ lương.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên