sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Frank De Boer: “Hà Lan có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào sau khi đứng đầu bảng”

Thứ sáu, 18/06/2021 18:11 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Frank De Boer tự tin Hà Lan có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào tại Euro 2021 sau khi đảm bảo ngôi nhất bảng C sau chiến thắng 2-0 trước tuyển Áo.

Bàn thắng sớm từ quả phạt đền do công của Memphis Depay và pha lập công của Denzel Dumfries đã giúp Hà Lan chính thức có vé đi tiếp. Họ sẽ chạm trán một trong những đội đứng thứ ba xuất sắc nhất ở vòng 16 đội tại Budapest vào ngày 27/6.

Đội tuyển Hà Lan giành vé vào vòng knock-out
Đội tuyển Hà Lan giành vé vào vòng knock-out

Sau chiến thắng thứ hai liên tiếp, Frank De Boer có những lời động viên các học trò trong cuộc họp báo sau trận: “Tôi nghĩ chúng tôi vẫn còn nhiều thứ cần cải thiện, trận đấu hôm nay là một màn trình diễn chất lượng. Chúng tôi đã phòng ngự tốt hơn nhiều so với trận đấu với Ukraine.

“Nhìn chung toàn đội đã có một màn trình diễn tốt và điều đó mang lại cho tôi rất nhiều sự tự tin cho các trận đấu tiếp theo. Chúng tôi phải cố gắng hết sức và với khả năng của toàn đội, chúng tôi có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào. Nhưng đương nhiên các đội tuyển khác cũng sẽ cố gắng như vậy, vì vậy chúng tôi sẽ chơi tốt từng trận một và cùng xem chúng tôi có thể kết thúc ở đâu.”

Frank De Boer hài lòng sau hai chiến thắng liên tiếp
Frank De Boer hài lòng sau hai chiến thắng liên tiếp

Chiến thắng liên tiếp trước hai đối thủ được đánh giá cao nhất trong số ba cái tên còn lại đã giúp Hà Lan gần như sẽ độc chiếm ngôi nhất bảng C. Trong trận đấu với tuyển Áo, Depay là cầu thủ nhận rất nhiều chỉ trích sau khi liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội, De Boer vẫn hoàn toàn ủng hộ anh ấy sau những đóng góp của chân sút này cho đội tuyển.

 “Memphis có thể làm tốt hơn ở những trận đấu tiếp theo, nơi anh ấy sẽ thực sự quan trọng ở những trận đấu quan trọng. Tôi hoàn toàn tin tưởng anh ấy có thể làm được điều đó. Sau trận đấu vừa qua, anh ấy cũng đóng góp một bàn thắng và một đường tiền kiến tạo.

“Tất nhiên, anh ấy biết mình có thể thể hiện tốt hơn, nhưng hãy dễ tính hơn đối với anh ấy và mong rằng anh ấy sẽ bùng nổ ở những trận đấu tiếp theo.”

HLV Franco Foda không giấu được sự thất vọng sau thất bại
HLV Franco Foda không giấu được sự thất vọng sau thất bại

Với tuyển Áo, sau thất bại tại Johan Cruyff Arena, họ sẽ hướng tới cuộc chạm trán với Ukraine để cạnh tranh vị trí thứ hai của bảng đấu. HLV Franco Foda chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn có được một kết quả khả quan hơn nhưng đối thủ của chúng tôi là một đội bóng mạnh với một đội hình chặt chẽ, họ sở hữu những tiền đạo phi thường.

“Chúng tôi đã làm mọi thứ có thể để xoay chuyển cục diện trận đấu. Chúng tôi đã để mất bóng quá nhiều và tạo cơ hội cho họ phản công. Chúng tôi cũng có một số cơ hội nhưng lại không thể tận dụng nó một cách hiệu quả. Đối thủ của chúng tôi đã chơi hiệu quả, và đó là điều chúng tôi đã không có được.”

 

Theo dõi Sports442 trên