sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Depay hóa "mộc nhân", Hà Lan vẫn nhẹ nhàng giành vé vượt qua vòng bảng

Thứ sáu, 18/06/2021 03:55 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

ĐT Hà Lan đã có chiến thắng tương đối nhẹ nhàng trước ĐT Áo trong một trận đấu khá vô duyên với ngôi sao Memphis Depay.

Hà Lan 2-0 Áo

Ghi bàn: Memphis Depay (11' - pen), Denzel Dumfries (67')

Với đội hình được đánh giá cao hơn hẳn đội tuyển Áo, cộng với việc được thi đấu trên sân nhà, ĐT Hà Lan không khó để áp đặt thế trận lên phần sân đối phương. Điều này giúp họ sớm có được điều mình muốn. Trong một tình huống tấn công bên cánh phải, Dumfries bị Alaba phạm lỗi trong vòng cấm.

Sau khi bàn bạc kỹ lưỡng với bộ phận VAR, trọng tài chính dã xác định Alaba có phạm lỗi với Dumfries ở khu vực 16m50 nên Hà Lan tất nhiên được hưởng phạt đền. Ngôi sao số 1 Memphis Depay lãnh trọng trách sút 11m và anh đã bình tĩnh thực hiện thành công, mở tỉ số cho Hà Lan ở phút thứ 11.

E4G2L9pWEAoeDyG
Depay có trận đấu đáng quên dù ghi bàn mở tỉ số

Sau khi có bàn thắng sớm, tuyển Hà Lan sớm tính tới chuyện giảm nhịp độ thi đấu, chuyển sang phòng ngự - phản công nhằm bảo toàn thành quả cũng như dưỡng sức cho dàn trụ cột hướng đến các trận sắp tới. Hiệp một trôi gần đến cuối thì Depay thêm một lần tạo dấu ấn nhưng đây lại là một dấu ấn vô cùng đáng quên.

Từ cánh trái tận khu vực giữa sân, bóng được nhồi vào khu vực 16m50 của tuyển Áo theo hướng di chuyển của Weghorst. Nhận thấy Depay ở vị trí quá thuận lợi, chân sút sinh năm 1992 quyết định đẩy bóng tới vị trí người đồng đội song tất cả đã phải sốc nặng khi chứng kiến niềm hy vọng số 1 của Hà Lan dứt điểm lên trời ở cự ly chưa đến 8 mét.

E4HKM_BWEAEeJ40
Dumfries lại tỏa sáng

Bước sang hiệp 2, ĐT Áo chủ động dâng cao hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Thế nhưng hàng công quá cùn khiến đội khách loay hoay trong việc tìm đường vào khung thành của Stekenlenburg. Chưa tìm được bàn thắng, Áo lại để hổng những vị trí chết người nơi hàng thủ.

Phút 67, Donyell Malen mới vào sân đã bứt tốc mạnh mẽ như một chiếc siêu xe để đón bóng được rót xuống, xâm nhập khu vực 16m50 và chơi rất đồng đội khi chuyền cho Dumfries. Hậu vệ này nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới trống nâng tỉ số lên 2-0.

E4HL-LzXoAYcm4_
ĐT Áo bất lực trước sự kín kẽ của Hà Lan

Càng dẫn bàn, Hà Lan càng tỏ ra khó chịu với lối đá chặt chẽ, khoa học, đầy toan tính nhưng hiệu quả. Lối đá này khiến ĐT Áo vô vọng trong việc tìm kiếm dù chỉ 1 bàn thắng. Chung cuộc, Hà Lan có chiến thắng 2-0 để chính thức giành quyền vào vòng 1/8 sớm một lượt đấu.

Thậm chí họ còn chắc chắn có được ngôi đầu bảng C. Hiện tại thầy trò HLV De Boer có 6 điểm trong khi Áo và Ukraine phía dưới cùng sở hữu 3 điểm mà hai đội bóng này đều đã thua Hà Lan ở trận đối đầu trực tiếp nên kể cả có cùng sở hữu 6 điểm như Hà Lan sau lượt cuối thì vẫn phải đứng sau.

Diễn biến:

90+4: TRẬN ĐẤU KẾT THÚC!!!

84' - Tuyển Áo có cơ hội rất tốt để mang về bàn danh dự khi Kalajdzic tạt bóng ra đằng sau hàng thủ Hà Lan để Onisiwo (đang chơi bóng tại Đức) lao người đánh đầu cận thành nhưng không đánh bại được Stekelenburg

81' - Alaba tung cú sút xa cực kỳ đẳng cấp nhưng bóng đi sát sạt cột dọc.

66' - VÀO!!!! Hà Lan có bàn thắng thứ 2 !!! Cũng từ một tình huống phản công chớp nhoáng, Melen bứt tốc và chuyền ngang cho Dumfries, cầu thủ này nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới trống nâng tỉ số lên 2-0.

60' - Depay thực hiện pha đá phạt góc nguy hiểm nhưng cú đánh đầu của Weghorst lại không thể đánh bại thủ thành ĐT Áo, sau đó De Ligt cũng đá bồi không tốt.

50' - ĐT Áo liên tục tung ra những cú sút xa nhưng hiệu quả gần như bằng không.

45+1' - HIỆP 1 KẾT THÚC!!!

39' - Chỉ sau cơ hội của Depay 1 phút, đến lượt Wijnaldum bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ở một vị trí cực kỳ thoải mái.

38' - Hà Lan lên bóng rất nhanh từ trung lộ, bóng được đưa đến vị trí của của Depay vô cùng trống trải nhưng anh lại đưa bóng lên trời.

24' - Từ một tình huống ném biên, David Alaba lại mắc sai sót, mang đến cơ hội cho Depay bứt tốc xâm nhập khu vực 16m50 rồi vung chân sút căng. Bóng ăn nhiều ra má ngoài ở trận này nên đã đi chệch cột dọc.

12' - VÀO!!!! Hà Lan mở tỉ số!!! Memphis Depay vô cùng bình tĩnh, dứt điểm chính xác mở tỉ số cho Hà Lan

E4G2L9pWEAoeDyG

11'- PENALTY!!! David Alaba phạm lỗi với Dumfries, sau khi check VAR, trọng tài đã chỉ tay vào chấm 11 mét.

2h00' - TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!!

Đội hình thi đấu:

3gMjvYTY
pdka5_ns
Theo dõi Sports442 trên