sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Andriy Shevchenko thận trọng trước trận đấu với Bắc Macedonia

Thứ năm, 17/06/2021 10:08 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Huấn luyện viên trưởng của Ukraine, Andriy Shevchenko cảnh báo đội bóng của ông sẽ phải có màn trình diễn tốt nhất trước Bắc Macedonia tại Euro 2021.

Sau khi thất bại ở trận ra quân trước Hà Lan, Shevchenko cùng các học trò sẽ buộc phải thắng ở trận đấu tiếp theo tại Bucharest. Chủ nhân của Quả bóng vàng 2004 chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận: “Trước hết, chúng tôi cần phải chơi một trận đấu với những gì tốt nhất của đội.

Andriy Shevchenko thận trọng trước trận đấu với Bắc Macedonia
Andriy Shevchenko thận trọng trước trận đấu với Bắc Macedonia

 “Lối chơi của chúng tôi dựa trên sự gắn kết của toàn đội và hàng tiền vệ là những vị trí tối quan trọng, cách họ di chuyển và luân chuyển trái bóng, tốc độ và độ chính xác của những đường chuyền mà họ tạo ra. Chúng tôi thích chơi tấn công. Đó sẽ là chìa khóa cho chiến thắng.”

Bắc Macedonia cũng đã mở màn giải đấu bằng trận thua 1-3 trước Áo, nhưng Shevchenko vẫn rất thận trọng trước đối thủ.

“Đây là một đội đáng được tôn trọng. Họ có cá tính, họ có một huấn luyện viên xuất sắc và một tập thể đang chơi tốt. Họ hầu như chỉ sử dụng sơ đồ 5-3-2 và thích chơi phản công. Tính chiến đấu của họ là rất cao. Vì vậy, chúng tôi không mong chờ vào bất kỳ ‘món quà’ nào ở trận đấu này.”

Ukraine hướng đến chiến thắng trước Bắc Macedonia
Ukraine hướng đến chiến thắng trước Bắc Macedonia

Tiền vệ của Ukraine, Oleksandr Zinchenko cũng đã chuẩn bị cho một trận đấu khó khăn sau khi tham khảo lời khuyên từ Ilkay Gundogan.

Tiền vệ đang chơi cho Man City chia sẻ: “Tôi đã nói chuyện với đồng đội của mình ở Man City, Ilkay Gundogan về Bắc Macedonia vì họ đã đánh bại Đức 2-1 trên sân khách vào thắng trước. Ilkay nói với tôi rằng ‘Hãy tin tôi, đội bóng này sẽ cố gắng chơi bằng những gì tốt nhất.'

“Bắc Macedonia là một đội tuyệt vời. Họ như thể một gia đình khi thi đấu. Họ chắc chắn không có những cá nhân như Hà Lan, nhưng đó là một tập thể mạnh. Họ tổ chức phòng ngự rất tốt và rất khó để ghi bàn vào lưới họ.”

Chính huấn luyện viên của Bắc Macedonia, Igor Angelovski, cũng khẳng định ông cùng các học trò sẽ chiến đấu mà không ngần ngại trước bất kỳ đối thủ nào: “Chúng tôi tới đây để giành vé vào vòng 16 đội. Người có được chiến thắng ở trận đấu tới sẽ có cơ hội lớn đi tiếp. Chúng tôi không cảm thấy áp lực, chúng tôi có động lực, và chúng tôi sẽ chơi để giành chiến thắng.”

Theo dõi Sports442 trên