sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Đội hình mạnh nhất đội tuyển Cộng hòa Séc tại EURO 2021

Thứ sáu, 11/06/2021 15:52 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Cộng hòa Séc sẽ tới với EURO 2021 bằng những cái tên tốt nhất mà đất nước họ đang sở hữu, cùng với đó là giấc mơ về một trận chung kết giống như EURO 1996.

E3Sc5TyXIAcpU31

Sau thế hệ của những Nedved, Rosicky, Baros và Koller, Cộng hòa Séc mới lại sản sinh ra một lứa cầu thủ để lại nhiều dấu ấn và được kỳ vọng tại một giải đấu lớn như EURO. Sẽ là hơi quá nếu họ mơ về một trận chung kết giống như EURO 1996, nhưng việc tiến sâu và thể hiện cái riêng tại EURO 2021 không phải thứ xa vời.

Với những gì đã thể hiện ở vòng loại và các trận đấu trong giai đoạn gần đây, 4-2-3-1 sẽ là sơ đồ được Cộng hòa Séc áp dụng tại EURO 2021. Với danh sách các cầu thủ chính thức được công bố trước đó, 11 cái tên đá chính đã sớm lộ diện. Cộng hòa Séc chắc chắn muốn đánh bại những đội tuyển mạnh ở châu Âu, như cách họ từng làm trước Anh ở Praha, hay trước Bỉ với một trận hòa.

Thủ môn: Tomas Vaclik

Rất nhiều tin đồn về việc Tomas Vaclik bị chấn thương và mất vị trí ở Sevilla, song, anh ấy đã có những màn trình diễn tốt trước Bỉ và Xứ Wales. Cơ hội để anh ấy bắt chính tại EURO 2021 là rất rõ ràng mặc dù phải cạnh tranh trực tiếp với Jiri Pavlenka (Werder Bremen), nhất là sau khi theo dõi những gì Pavlenka thể hiện trong thất bại 0-4 trước Italia.

Hàng hậu vệ: Vladimir Coufal - Ondrej Celustka - David Zima - Jan Boril

Lệnh cấm thi đấu 10 trận với Ondrej Kudela do hành vi phân biệt chủng tộc với Glen Kamara của Phần Lan đã khiến huấn luyện viên Jaroslav Silhavy thực sự phải đau đầu bởi lẽ trung vệ 34 tuổi là lựa chọn số một ở trung tâm hàng thủ. Ondrej Celustka nhiều khả năng sẽ là người thay thế với phong độ ổn định trong phần lớn mùa giải vừa qua. Ở vòng loại EURO, anh ấy đã không bỏ sót bất cứ phút nào và là một trong những cầu thủ quan trọng nhất, mặc dù không còn giữ được phong độ tốt nhất ở thời điểm hiện tại.

E3bTMS-XIAQeJGs

David Zima, một cầu thủ khác của Slavia, cầu thủ 20 tuổi đang đứng trước cơ hội lớn để chơi cho đội tuyển mặc dù mới chỉ ra sân 45 phút cho Cộng hòa Séc. Mặc dù còn rất trẻ, nhưng anh ấy đủ khả năng để chơi trong đội hình xuất phát, điều lo ngại duy nhất chính là tâm lý khi phải thi đấu ở một trong những ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Nếu anh ấy không đủ tự tin, những lựa chọn khác cũng rất sẵn sàng: Tomas Kalas từ Bristol City, người chơi không thực sự thuyết phục trong những lần triệu tập gần đây. Và Jakub Brabec từ Viktoria Plzen sẽ là một lựa chọn khác.

 Ở vị trí hậu vệ biên, không có sự tranh cãi nào khi lần lượt Vladimir Coufal và Jan Boril là những người được lựa chọn cho một vị trí chính thức.

Hàng tiền vệ: Lukas Masopust - Tomas Soucek - Vladimir Darida - Alex Kral - Jakub Jankto

E3YvtIuWUAQiIHs

Với việc 4-2-3-1 được áp dụng, khả năng tổ chức của Cộng hòa Séc là thứ khiến họ buộc phải sử dụng bộ đôi Tomas Soucek và Alex Kral cho vị trí tiền vệ trung tâm. Việc phát triển bóng từ phía sau và tấn công chủ yếu qua hai biên, trước khi luân chuyển vị trí và tạo những tình huống chồng cánh linh hoạt, hai tiền vệ trung tâm này sẽ giúp họ có được trục giữa vững chắc nhất để phát triển ý đồ chơi bóng của HLV.

Sự thiếu vắng của Lukas Provod, một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của Slavia mùa này sẽ là mất mát lớn nhất với Cộng hòa Séc. Chính Provod, với khả năng của mình đã lấp đầy khoảng trống mà Soucek để lại sau khi tiền vệ này chuyển tới Anh thi đấu. Chừng đó đủ để thấy anh ấy quan trọng tới đâu ở khu trung tuyến. Một số lựa chọn được đưa ra để thay thế anh ấy như Lukas Masopust, Matej Vydra hoặc Adam Hlozek.

Hàng tiền đạo: Patrik Schick

E3Y0RLQXoAgTbBX (2)

Patrik Schick sẽ lãnh vai trò lĩnh xướng hàng công của Nasi. Cầu thủ 25 tuổi đang thể hiện phong độ vô cùng ổn định, tính đến giữa tháng tư, anh đã ghi tổng cộng 13 bàn sau 29 lần ra sân trong màu áo Bayer Leverkusen. Ngoài ra, Adam Hlozek cũng sẽ là một lựa chọn rất đang trông chờ. Cầu thủ năm nay mới 18 tuổi có thể chơi tốt ở cả tiền đạo hoặc tiền vệ tấn công. Anh ấy được coi là cầu thủ tài năng nhất kể từ sau Tomas Rosicky dù cả hai không có lối chơi giống nhau.

Đội hình mạnh nhất tuyển Cộng hòa Séc tại EURO 2021

cong hoa sec

 

Theo dõi Sports442 trên
  • Danh sách đội tuyển Ukraina dự EURO 2021
    Danh sách đội tuyển Ukraina dự EURO 2021
    Andriy Shevchenko đã chốt xong danh sách 26 cái tên sẽ cùng anh tham dự EURO 2021, nơi chủ nhân quả bóng vàng 2004 sẽ cùng đội tuyển của mình có lần thứ ba tham dự một giải đấu lớn.
  • Đội hình mạnh nhất đội tuyển Anh tại EURO 2021
    Đội hình mạnh nhất đội tuyển Anh tại EURO 2021
    Với việc đã chốt xong 26 cái tên sẽ cùng tuyển Anh tham dự EURO 2021, những sự lựa chọn trong đội hình chính của Gareth Southgate chắc chắn nhận được rất nhiều quan tâm, bởi tuyển Anh luôn đặt quyết tâm rất cao trước khi bước vào một giải đấu lớn.