sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Danh sách đội tuyển Thụy Điển dự EURO 2021

Thứ ba, 08/06/2021 01:57 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Thụy Điển mới đây đã công bố danh sách 26 tuyển thủ sẽ cùng họ tham dự EURO 2021, dàn cầu thủ với nhiều cái tên không quá xa lạ, nhưng không ít những tài năng trẻ khao khát tỏa sáng.

E3JtKZqWYAAFilX (2)

Việc EURO bị hoãn lại một năm khiến Thụy Điển thực sự đau đầu. Nó khiến một đội thiên về phòng thủ, thành công với lối chơi tập trung phòng ngự tốt trước khi phản công. Giờ đây, việc xuất hiện một thế hệ tài năng trẻ ở vị trí tấn công buộc họ phải có những thay đổi.

Đội tuyển từng lọt vào tới bán kết EURO 1992 đã vượt qua vòng loại EURO 2021 với chỉ một thất bại, kết quả phản ánh trái ngược những gì HLV Janne Andersson đang cố gắng thay đổi để phù hợp với những tài năng trẻ của đội tuyển. Họ từng là cơn ác mộng của những ông lớn, cầm hòa Pháp và Bồ Đào Nha tại Nations League, chiến thắng duy nhất của họ đến trên sân nhà trước Croatia, trận còn lại kết thúc với thất bại.

Tuy nhiên, nếu Andersson có thể cân bằng lối chơi giữa các tiền đạo và triết lý cũ của họ, ông ấy hoàn toàn có thể khai thác một tiềm năng lớn. Alexander Isak của Real Sociedad sẽ là cái tên đáng được chú ý với những gì thể hiện tại La Liga. Trong khi tiền vệ trẻ Dejan Kulusevski đã thể hiện phần nào khả năng của mình tại Juventus.

Thụy Điển sẽ nằm ở E, nơi có sự góp mặt của Ba Lan, Slovakia và đặc biệt là Tây Ban Nha. Cạnh tranh tấm vé thứ hai là điều nằm trong tầm tay họ, thậm chí khó khăn hơn một chút nếu muốn đi tiếp với vị trí thứ ba.

Danh sách chính thức 26 cầu thủ tham dự EURO 2021 của Thụy Điển:

Thủ môn : Karl-Johan Johnsson (København), Kristoffer Nordfeldt (Gençlerbirliği), Robin Olsen (Everton).

Hậu vệ : Emil Krafth (Newcastle United), Victor Lindelöf (Manchester United), Marcus Danielson (Dalian Yifang), Martin Olsson (Häcken), Ludwig Augustinsson (Werder Bremen), Pontus Jansson (Brentford), Filip Helander (Rangers), Mikael Lustig (AIK), Andreas Granqvist (Helsingborg).

Tiền vệ : Emil Forsberg (Leipzig), Ken Sema (Watford), Viktor Claesson (Krasnodar), Dejan Kulusevski (Juventus), Sebastian Larsson (AIK), Albin Ekdal (Sampdoria), Kristoffer Olsson (Krasnodar), Mattias Svanberg (Bologna), Gustav Svensson (Quảng Châu),  Jens Cajuste (Midtjylland).

Tiền đạo : Marcus Berg (Krasnodar), Alexander Isak (Real Sociedad), Robin Quaison (Mainz), Jordan Larsson (Spartak Moskva).

Theo dõi Sports442 trên
  • Nhận định bảng A EURO 2021
    Nhận định bảng A EURO 2021
    Bảng A sẽ là bảng đấu khai màn cho EURO 2021, nơi sẽ diễn ra cuộc cạnh tranh giữa tuyển Ý, Thuỵ Sĩ, Thổ Nhĩ Kỳ và Xứ Wales, dưới đây sẽ là những nhận định về bảng đấu này, về những cái tên có cơ hội giành tấm vé vào vòng đấu tiếp theo.
  • Nhận định bảng B EURO 2021
    Nhận định bảng B EURO 2021
    Bảng B là bảng đấu ẩn chứa nhiều bất ngờ tại EURO 2021, nơi sẽ diễn ra cuộc cạnh tranh giữa Đan Mạch, Bỉ, Phần Lan và Nga, dưới đây sẽ là những nhận định về bảng đấu này, về những cái tên có cơ hội giành tấm vé vào vòng đấu tiếp theo.
  • Nhận định bảng C EURO 2021
    Nhận định bảng C EURO 2021
    Bảng C là một trong những bảng đấu nhận được nhiều quan tâm tại EURO 2021, nơi sẽ diễn ra cuộc cạnh tranh giữa Ukraina, Hà Lan, Áo và Bắc Macedonia, dưới đây sẽ là những nhận định và đánh giá về cơ hội đi tiếp của những đội tuyển tại bảng đấu này.
  • Nhận định bảng D EURO 2021
    Nhận định bảng D EURO 2021
    Bảng D sẽ là một trong những bảng đấu cân bằng nhất tại EURO 2021, nơi tuyển Anh hướng đến danh hiệu lớn đầu tiên sau 55 năm trước những đối thủ Croatia, Scotland và Cộng hòa Séc, cùng đánh giá cơ hội của mỗi đội tuyển dưới đây.