sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Ôm mộng làm chủ tịch CLB Pháp, hoàng tử Campuchia bị kiện vì 'giả vờ' có 100 triệu Euro

Thứ sáu, 12/11/2021 19:10 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

CLB Saint-Etienne tại Pháp đã chính thức đâm đơn kiện hoàng tử Campuchia vì giả mạo giấy tờ chứng minh bản thân có 100 triệu Euro.

Đại dịch Covid-19 diễn ra phức tạp đã ảnh hưởng rất nhiều tới các CLB trên khắp thế giới. Có rất nhiều đội bóng đã phải tuyên bố giải thể do gặp khó khăn về tài chính. Tại Giải vô địch quốc gia Pháp - Ligue 1, để “cứu vớt” CLB, Ban lãnh đạo Saint-Etienne đã phải rao bán đội bóng từ ngày hồi tháng 4 năm nay.

Saint-Etienne là một trong những đội bóng giàu truyền thống của bóng đá Pháp nhưng những ngày tháng thành công nhất của họ đã diễn ra từ rất lâu trong quá khứ. Thời gian gần đây CLB không có thành tích ấn tượng nên không còn thu hút các nhà đầu tư. Trong lúc khó khăn, họ lại bất ngờ nhận được lời đề nghị từ Campuchia.

norodom-ravichak-familia-real-camboya-0-2-1200-746-3184
Hoàng tử Campuchia đang bị CLB tại Pháp kiện vì tội gian lận

Theo tờ Le Parisien, ông Norodom Ravichak, Hoàng tử vương quốc Campuchia đã đưa ra đề nghị trị giá 100 triệu euro đến công ty kiểm toán KPMG, đơn vị chịu trách nhiệm thẩm định tài chính cho Saint-Etienne ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên theo thông tin mới nhất, các luật sư của CLB Saint-Etienne cho biết khoản bảo lãnh ngân hàng trị giá 100 triệu euro trong hồ sơ của Ravichak là giả mạo.

Theo AFP, các cổ đông của CLB Saint Etienne đã tìm kiếm chủ sở hữu mới kể từ tháng 4 và công ty luật giám sát thủ tục tố tụng đã yêu cầu các bên quan tâm nộp hồ sơ dự thầu với thời hạn cuối là ngày 8.11.

Trong một tuyên bố, CLB Saint-Etienne nói: “Những động thái đấu thầu lần này đã làm sáng tỏ sự thiếu tín nhiệm của một số ứng cử viên nhất định, và Ravichak rơi vào trường hợp đó”. Theo đó, đội bóng miền trung nước Pháp cho cho hay giờ họ sẽ kiện ông Norodom Ravichak vì tội gian lận.

XEM THÊM: 

Tốn tiền tỷ cải tạo, sân Mỹ Đình vẫn bị truyền thông quốc tế chê "lồi lõm"

Thua liền 5 trận, ĐT Việt Nam có thành tích tệ nhất sau 31 năm tại Vòng loại World Cup 

Nhà báo Nhật Bản chỉ ra 2 cầu thủ Việt Nam đủ trình độ chơi bóng tại J-League 

Theo dõi Sports442 trên