sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

“Malaysia phải hạ Việt Nam, qua đó chứng minh chúng ta là một đội bóng mạnh mẽ và vĩ đại”

Thứ sáu, 03/12/2021 14:50 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Chủ tịch của Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) – ông Datuk Haji Hamidi đã ra yêu cầu cho toàn đội phải thắng Việt Nam ở AFF Cup 2020 tới đây.

Trước khi lên đường sang Singapore tham dự AFF Cup 2021, toàn bộ thành viên tuyển Malaysia đã có buổi gặp mặt với Chủ tịch Datuk Haji Hamidin. Trong buổi trao đổi này, vị chủ tịch FAM đã ra yêu cầu cụ thể rằng thầy trò HLV Tan Cheng Hoe phải giành 3 điểm trước ĐT Việt Nam:

"Các đối thủ ở AFF Cup không phải những cái tên có trình độ quá vượt trội so với chúng ta. Do vậy tôi xin nhấn mạnh lại, Malaysia phải đánh bại Việt Nam, qua đó chứng minh rằng chúng ta là một đội bóng thực sự mạnh mẽ và vĩ đại.

Malaysia đang có tập thể tốt nhất với sự kết hợp cùng các cầu thủ trẻ bên cạnh những gương mặt giàu kinh nghiệm. Ngoài ra, chúng ta còn sở hữu một số cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài như Dion Cools hay Junior Eldstal.

Khi tất cả các bạn vào sân thi đấu, tôi muốn tất cả phải nỗ lực hết mình và tập trung trong xuyên suốt giải đấu. Tất cả các cầu thủ đã sẵn sàng gánh vác trách nhiệm của một công dân Malaysia".

1638514578484460285
Chủ tịch Datuk Haji Hamidin thể hiện sự quyết tâm của mình

Chủ tịch Datuk Haji Hamidin cũng đã gửi lời kêu gọi CĐV Malaysia luôn sát cánh cùng thầy trò HLV Tan Cheng Hoe. Sếp lớn bóng đá Malaysia chia sẻ: "Chúng ta đã cùng nhau đã cổ vũ hết mình cho ĐTQG nước nhà ở AFF Cup 2018. Nguồn động lực ấy góp phần giúp tuyển Malaysia có được thành tích tốt với vị trí Á quân.

Tôi hiểu những ảnh hưởng do dịch Covid-19 khiến chúng ta gặp khó ở AFF Cup 2021. Nhưng tôi vẫn tin việc tái hiện thành tích ở AFF Cup 2018 không hề là điều bất khả thi với Malaysia. Các CĐV ở quê nhà sẽ cổ vũ hết mình và cầu nguyện những điều tốt nhất cho tuyển Malaysia".

Tại AFF Cup 2020, Malaysia nằm ở bảng B cùng ĐT Việt Nam, Indonesia, Campuchia và Lào. ĐT Malaysia hiện là đương kim Á quân khi thất bại trước ĐT Việt Nam trong trận chung kết AFF Cup 2018. Đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe đang rất khao khát lặp lại thành tích vô địch như những gì đã làm được vào năm 2010.

XEM THÊM: 

VIDEO: Thần đồng bóng đá gốc Việt tỏa sáng rực rỡ tại giải trẻ lớn nhất Châu âu

Malaysia chơi chiêu lạ, triệu tập số cầu thủ rất ít so với các đội tham dự AFF Cup 2020

Tân binh V-League chơi lớn, chi 15 tỷ đồng chiêu mộ tiền đạo hàng đầu giải VĐQG Nam Mỹ

Theo dõi Sports442 trên