sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Huyền thoại Thái Lan: “Việt Nam có đường tắt để tới World Cup”

Thứ sáu, 04/06/2021 17:54 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Chia sẻ với truyền thông, huyền thoại của Thái Lan - Datsakorn Thonglao đánh giá rất cao sự phát triển của bóng đá Việt Nam những năm qua.

Datsakorn Thonglao được xem là huyền thoại của bóng đá Thái Lan nhiều năm qua. Anh đã có hơn 100 lần khoác áo đội tuyển xứ sở chùa Vàng và gặt hái rất nhiều danh hiệu cùng đội tuyển quốc gia. Thậm chí Thonglao còn được Hoàng gia Thái Lan tặng thưởng huân chương vì sự cống hiến với bóng đá nước nhà.

Sự thật về hình ảnh "tội đồ" Tấn Trường bị HLV Calisto "bóp cổ" tại SEA Games 25

Ở cấp độ CLB, anh cũng để lại nhiều dấu ấn khi có 4 chức vô địch Thai-League và có thời gian được thi đấu cho CLB ở Đức là FC Kaiserslautern II. Thonglao cũng từng có hơn 2 năm đầu quân cho CLB HAGL của bầu Đức (2017 - 201) nhưng đáng tiếc khi chưa để lại quá nhiều ấn tượng. 

158717050143899-thumbnail
Thonglao trong màu áo CLB HAGL

Trong một buổi chia sẻ với Thethao247 mới đây, khi được phóng viên hỏi rằng anh có còn quan tâm tới V-League hay theo dõi đội tuyển Việt Nam không, cầu thủ sinh năm 1983 thẳng thắn trả lời: "Có chứ, tôi hay cập nhật những tin tức từ bóng đá Việt Nam lắm .Chất lượng giải đấu, kỹ năng của các cầu thủ cũng phát triển hơn nhiều..Tôi thấy vui vì điều đó, những điều tích cực đáng ghi nhận.

Chuyên gia “vạch trần” điểm yếu của Malaysia, “hiến kế” cho ĐTVN cách khai thác

Hiện tại thì V.League có rất nhiều cầu thủ nước ngoài ở đẳng cấp cao đã đến thi đấu. Rất nhiều huấn luyện nước ngoài giỏi đã tới nữa, đặc biệt là ở ĐTQG Việt Nam. Có thể các bạn không thấy, nhưng chính họ đã góp phần cải thiện rất lớn về lối chơi bóng của cầu thủ, tư duy chơi bóng, và kỹ năng của họ. Theo tôi nghĩ, đây là một con đường tắt dẫn đến World Cup.

THONG-LAO
Thonglao vẫn quan tâm tới bóng đá Việt Nam

Khi được hỏi về khả năng đi tiếp của ĐT Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022, huyền thoại Thái Lan chia sẻ: "Bất cứ đội bóng nào ở VL World Cup đều muốn đi sâu vào vòng sau, Việt Nam cũng không phải là một ngoại lệ. Tôi thấy rõ sự quyết tâm và hi vọng của các bạn qua truyền thông.

Nếu để nói về cơ hội đi tiếp thì tôi không thể nói được vì bảng đấu này có ĐT Thái Lan. Cá nhân tôi nghĩ rằng, đội bóng nào chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, sẵn sàng hơn thì có thể sẽ tạo nên sự khác biệt. Nhưng thẳng thắn mà nói thì ĐT Việt Nam đang có phong độ cao. "

VIDEO: Văn Lâm và tình huống cản phá phạt đền khiến sao Thái Lan 'muối mặt'

Theo dõi Sports442 trên